Chuyển động

Bùng nổ lễ hội, Hạ Long “bứt phá” trở thành điểm du lịch 4 mùa

Chuyển động - 23:30, 04/06/2019 G6T+7 - Phạm Trần

Làm thế nào thoát khỏi sự đơn điệu và thiếu sáng tạo trong các sản phẩm du lịch? Câu hỏi này có thể đã có lời đáp thuyết phục khi nhìn vào cách làm của Quảng Ninh và “thủ phủ” Hạ Long...

Bắt kịp xu hướng thế giới

Là địa phương có nguồn tài nguyên du lịch nổi trội, sở hữu hơn 600 di tích lịch sử, văn hóa, nhưng bên cạnh hoạt động khai thác đơn thuần, thời gian gần đây, Quảng Ninh cho thấy sự sáng tạo, khác biệt trong cách làm du lịch với chuỗi các sự kiện, lễ hội đa dạng và hấp dẫn.

Riêng năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018, tỉnh này đã tổ chức tới 54 sự kiệnvăn hóa, thể thao đặc sắc với nhiều lễ hội ấn tượng. Các sự kiện này góp phần thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến Quảng Ninh, mang về thành tích đón 12,2 triệu lượt khách, (trong đó 5,2 triệu lượt khách quốc tế), với tổng thu du lịch ước đạt 23,6 nghìn tỷ đồng.

Tiếp nối thành công đó, năm 2019, Quảng Ninh và đặc biệt là “thiên đường giải trí” Hạ Long tiếp tục chiêu đãi du khách bằng một loạt các sự kiện độc đáo với quy mô chưa từng có. Nổi bật là Carnival Hạ Long diễn ra trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Sự kiện đang dần trở thành thương hiệu của Hạ Long năm nay gây chú ý với màn diễu hành đường phố tại con đường bao biển mới khánh thành và bãi tắm Bãi Cháy tuyệt đẹp vừa chỉnh trang.

Cũng trong tháng 5, tháng khởi động mùa hè, Hạ Long tiếp tục bùng nổ với nhiều sự kiện sôi động. Đáng kể nhất là lễ hội khiêu vũ - ẩm thực lớn nhất miền Bắc Sun Dance Festival và Đại tiệc thủy cung Sun Pool Party. Sun Dance Festival hút gần 10,000 người tham gia, trong khi Sun Pool Party diễn ra suốt 3 ngày kéo về hàng ngàn lượt khách cho tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex.

Hạ Long hút khách với nhiều lễ hội sôi động hè này

Hạ Long hút khách với nhiều lễ hội sôi động hè này

5 tháng 2019, Quảng Ninh đón hơn 7,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt, tăng 14%. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, 5 tháng đầu năm, cả nước đón gần 7,3 triệu lượt khách quốc tế. Điều này cũng có nghĩa hơn 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đặt chân tới Quảng Ninh. Đặc biệt hơn, thống kê cho thấy du khách quốc tế không chỉ ghé thăm điểm đến quen thuộc Vịnh Hạ Long rồi đi ngay trong ngày, mà đang có xu hướng lưu trú lâu hơn để trải nghiệm chuỗi dịch vụ du lịch đa dạng.

Hướng đến một Hạ Long “không ngủ”, “không biết buồn” với các hoạt động đa dạng, đặc sắc để thỏa mãn nhu cầu của khách thập phương, kích thích nhóm này chi tiêu nhiều hơn, cách làm của Hạ Long và Quảng Ninh nhìn rộng ra trên thế giới là một xu hướng đang ngày càng bùng nổ.

Tiểu khu Élyseé - dãy phố thời trang đẳng cấp được chờ đợi tại Hạ Long

Tiểu khu Élyseé - dãy phố thời trang đẳng cấp được chờ đợi tại Hạ Long

Sức hấp dẫn của các lễ hội đang trở thành tiềm năng lớn để các nhà kinh doanh du lịch quan tâm đầu tư và khai thác. Những con số cũng nói lên nhiều điều, chẳng hạn lễ hội Carnival ở Rio de Janeiro (Brazil) mỗi năm mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ USD với hơn 1,5 triệu khách du lịch về cho thành phố này. Lễ hội bia Oktoberfes nổi tiếng ở Munich thu hút trung bình khoảng 6 triệu lượt khách với doanh thu ước tính khoảng gần 8 tỷ USD.

Tại Châu Á, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết, lễ hội té nước trong dịp lễ Tết cổ truyền Songkran của đất nước này, luôn thu hút khoảng 500.000 khách du lịch và đóng góp khoảng hơn 15 tỉ bath tương đương 427 triệu USD trong mỗi mùa lễ hội.

Kích cầu chi tiêu giải trí, mua sắm

Cùng với việc đa dạng trải nghiệm, các sự kiện, lễ hội đặc sắc cũng đảm bảo cho điểm đến du lịch duy trì được lượng khách suốt 4 mùa trong năm.

Tại Hạ Long, với việc Cảng tàu quốc tế Hạ Long - Cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động từ cuối 2018, mùa đông đang dần trở thành “mùa vàng” đón khách phương Tây, với nhu cầu “tránh rét”, du lịch dài ngày tăng cao.

Một điểm nhấn khác giúp Hạ Long hút khách quanh năm là hệ thống dịch vụ giải trí mua sắm đẳng cấp dần hoàn thiện ở Bãi Cháy. Cùng với các điểm giải trí nghỉ dưỡng quy mô như quảng trường Sun Carnival, tổ hợp Sun World Halong Complex, khu nghỉ dưỡng Sun Premier Village Halong Bay…, giới sành điệu Hạ Long đang chờ đợi khu phố mua sắm thời trang đẳng cấp có tên gọi tiểu khu Élyseé.

Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex

Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex

Nằm ngay trên mặt đường Hạ Long sầm uất với thiết kế châu Âu cực kỳ sang trọng và hiếm có, tiểu khu Élyseé ( thuộc phân khu Shophouse Europe, tổ hợp nhà phố thương mại Sun Plaza Grand World) mang đến cơ hội sở hữu căn shophouse “đắc địa” cho hoạt động kinh doanh với cam kết mua lại 130% giá bán sau 8 năm.

Élyseé vừa ra mắt 2 block ở vị trí tuyệt đẹp nằm bên cạnh quảng trường nội khu với con đường lớn chạy xuyên dự án. Nơi đây với các tiểu cảnh đài phun nước và tượng đá nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét châu Âu, là một trong những điểm nhấn “đáng tiền nhất” của toàn khu Shophouse Europe.

 

Bạn đang đọc bài viết Bùng nổ lễ hội, Hạ Long “bứt phá” trở thành điểm du lịch 4 mùa tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục