Aa

Doanh nghiệp nước ngoài có được thuê đất xây chung cư để bán?

Thứ Ba, 16/01/2018 - 19:29

Bà Vũ Thị Tiến (Hà Nội) hỏi: Doanh nghiệp (hoặc cá nhân) 100% vốn nước ngoài có được kinh doanh bất động sản không? Doanh nghiệp muốn thuê đất của Nhà nước (hoặc tư nhân) để xây chung cư, tòa nhà văn phòng, biệt thự để bán và cho thuê thì có quy định hạn chế gì không?

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Tại Khoản 3, Điều 11 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được kinh doanh bất động sản dưới các hình thức sau:

- Thuê nhà, công trình xây dựng để cho thuê lại.

- Đối với đất được Nhà nước giao thì được đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Đối với đất được Nhà nước cho thuê thì được đầu tư xây dựng nhà ở để cho thuê; đầu tư xây dựng nhà, công trình xây dựng không phải là nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua.

- Nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản của chủ đầu tư để xây dựng nhà, công trình xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua.

- Đối với đất thuê trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế thì được đầu tư xây dựng nhà, công trình xây dựng để kinh doanh theo đúng mục đích sử dụng đất.

Như vậy, căn cứ các quy định nêu trên, doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài được phép kinh doanh bất động sản tại Việt Nam theo các hình thức nêu trên nhưng phải bảo đảm các điều kiện theo quy định tại Khoản 1, Điều 10 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và các quy định của pháp luật về đất đai và các pháp luật khác có liên quan.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top