Điểm nóng thị trường

Hải Phòng: “Mỏ vàng” để phát triển du lịch golf

Điểm nóng thị trường - 23:30, 13/01/2019 G1T+7 - Thanh Trang

Hải Phòng chắc hẳn đã trở thành cái tên quen thuộc với các golf thủ toàn miền Bắc. Sở hữu đường bờ biển dài trên 125km2 với những bãi tắm đẹp, đảo Cát Bà được mệnh danh là khu dự trữ sinh quyển thế giới, cùng với cảnh quan địa hình đa dạng, khí hậu ôn hòa, Hải Phòng được coi là “mỏ vàng” để phát triển mạnh mẽ du lịch golf.

Sân golf Sông Giá thuộc khu tổ hợp resort Sông Giá là một trong những sân golf private đầu tiên tại Việt Nam.

Sân golf Sông Giá thuộc khu tổ hợp resort Sông Giá là một trong những sân golf private đầu tiên tại Việt Nam.

Hải Phòng là thành phố cảng có lợi thế về điều kiện tự nhiên và truyền thống văn hóa lâu đời với nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: quần đảo Cát Bà, bãi biển Đồ Sơn và các điểm tham quan khu vực nội đô. Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng giao thông, đô thị và du lịch như: đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, và nhiều dự án đầu tư du lịch tầm cỡ quốc tế.

Từ năm 2010 đến nay, Hải Phòng đã thu hút hơn 60 dự án đầu tư du lịch, trong đó chủ yếu là các khu du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, sân golf… Trong vòng 7 tháng đầu năm 2018, Hải Phòng đón và phục vụ gần 4,5 triệu lượt khách, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó khách quốc tế là 484.767 lượt, doanh thu ước đạt 1.926,4 tỷ đồng.

Kéo theo đó, những năm gần đây, với sự xuất hiện của hàng loạt các dự án nhà ở, đô thị chào bán sản phẩm ra thị trường, thị trường bất động sản Hải Phòng đã và đang có diễn biến sôi động tại tất cả các phân khúc. Kết quả trên bắt nguồn từ sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của thành phố, đặc biệt là việc đầu tư lớn cho cơ sở hạ tầng kết nối đến các dự án phát triển đô thị hỗ trợ tích cực và tạo động lực cho sự phát triển của thị trường bất động sản Hải Phòng.

Sân golf Đồ Sơn hay còn gọi với cái tên BRG Ruby Tree Golf Resort.

Sân golf Đồ Sơn hay còn gọi với cái tên BRG Ruby Tree Golf Resort.

Năm 2016, Hải Phòng trở thành một thành phố tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Lần đầu tiên sau nhiều năm, Hải Phòng vươn lên dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư là 2,7 tỷ USD. GDP tăng 11%, mức cao nhất trong nhiều năm qua, gấp 1,7 lần bình quân chung cả nước. Khẳng định hình ảnh và vị thế của thành phố đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của khu vực phía Bắc và cả nước, hướng tới trở thành dịch vụ du lịch, dịch vụ cảng, trung tâm công nghiệp của khu vực Đông Nam Á.

Với những tiềm năng sẵn có, sẽ góp phần mở ra hướng đi cho sự phát triển thị trường bất động sản nói chung và trực tiếp ảnh hưởng đến thị trường golf của Hải Phòng. Hải Phòng được kỳ vọng sẽ là “rốn” hút tiền của các nhà đầu tư đồng thời cũng là địa điểm thu hút khách du lịch Thủ đô, các tỉnh lân cận và thế giới đến nghỉ dưỡng, chơi golf mỗi dịp cuối tuần. Chính vì vậy, nhiều năm trở lại đây, Hải Phòng đã đón nhận nhiều dự án sân golf lớn của các nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài.

Thông tin từ phòng Quy hoạch - kế hoạch và phát triển du lịch tỉnh Hải Phòng, du lịch kết hợp golf là một trong những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và đang phát triển mạnh tại Hải Phòng, thu hút nhiều du khách sử dụng các sản phẩm du lịch thể thao cao cấp. Do vậy, thành phố đã thu hút được nhiều nhà đầu tư xây dựng các sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, một số sân golf đã hoàn thành và đi vào hoạt động hiệu quả như sân golf Sông Giá, Đồ Sơn, Vũ Yên đóng góp vào sản phẩm du lịch của Hải Phòng.

Sân golf Sông Giá thuộc khu tổ hợp resort Sông Giá, nằm ở xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, được xây dựng bởi chủ đầu tư là tập đoàn Huyn Dai Hàn Quốc, đi vào hoạt động từ năm 2011 và là một trong những sân golf private đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn với những trang thiết bị hiện đại nhất và đầy đủ tiện ích đi kèm. Sân golf Sông Giá được xây dựng với 27 lỗ tiêu chuẩn (sân Championship với 18 hố và sân Executive 9 hố). Nhờ tận dụng tối đa cảnh quan thiên nhiên, cùng những sáng tạo từ ý tưởng của Vịnh Hạ Long, sân golf Sông Giá được xem là điểm đến thân thiện, cuốn hút bởi vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên đầy màu sắc.

Sân golf Vinpear Hải Phòng là sân golf trên đảo lớn nhất cả nước.

Sân golf Vinpear Hải Phòng là sân golf trên đảo lớn nhất cả nước.

Sân golf Đồ Sơn hay còn gọi với cái tên BRG Ruby Tree Golf Resort được xây dựng tại phường Ngọc Xuyên, Quận Đồ Sơn theo phong cách kết hợp vui chơi giải trí với du lịch. Nằm ngay vị ttrí đắc địa hướng nhìn ra biển, phía sau lưng là dãy núi Rồng, xung quanh là khung cảnh tự nhiên tươi đẹp. Điểm đặc biệt của sân golf Đồ Sơn là hệ thống phát bóng ở cả 4 tee, phù hợp cho tất cả mọi trình độ từ chuyên nghiệp cho đến nghiệp dư. Các bãi cỏ nhiều kích thước với những đường cong khéo léo giúp cho người chơi có nhiều lựa chọn đặt bóng khác nhau. Mang phong cách du lịch nghỉ dưỡng bên bờ biển, sân golf Đồ Sơn là trải nghiệm thú vị của những người yêu thích bộ môn thể thao này.

Là sân golf thứ 3 tại Hải Phòng, mới đi vào hoạt động từ tháng 4/2017, sân golf Vinpear Hải Phòng là sân golf trên đảo lớn nhất cả nước đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía các golfer không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Với số vốn đầu tư lên đến 19.000 tỷ đồng, Vin Group đã xây dựng sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn, kết hợp khu du lịch sinh thái Vũ Yên, tạo nên tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, du lịch golf, mang những nét độc đáo tự nhiên riêng biệt, lôi cuốn, hấp dẫn mà ít nơi nào có được. Không những thế, sân golf còn được thiết kế, xây dựng và trang bị những tiện nghi tối tân nhất đáp ứng tiêu chuẩn tổ chức các giải đấu golf quốc tế tại Việt Nam.

Bên cạnh 3 sân golf đang hoạt động, một số dự án sân golf khác cũng đang được triển khai đầu tư xây dựng như sân golf Sakura (An Lão), sân golf tại khu du lịch Đồi Rồng (Đồ Sơn) và sân golf Xuân Đám (Cát Bà).

Sự nổi trội về địa hình, cùng với sự đầu tư xứng tầm, Hải Phòng hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa thị trường golf trong tương lai.

Tuy nhiên, golf ở Việt Nam nói chung và golf Hải Phòng nói riêng vẫn chưa phát triển xứng tầm với lợi thế tiềm năng sẵn có dù được nhiều tổ chức chuyên ngành golf và truyền thông quốc tế đánh giá là điểm đến du lịch golf hấp dẫn.

Hiện nay, các sân golf Hải Phòng đều đang được khai thác kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng. TP. Hải Phòng đã xác định đưa du lịch trở thành mũi nhọn của nền kinh tế, từ đó, phát triển mạnh mẽ thị trường golf kết hợp khai thác du lịch nghỉ dưỡng. Tại hội nghị “Báo cáo kết quả công tác du lịch năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018” diễn ra đầu năm 2018, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam đã xác định, để đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch cần tập trung xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện, an toàn, đa dạng hóa các loại hình du lịch kết hợp sân golf, xây dựng sản phẩm mới, tạo điểm vui chơi hấp dẫn thu hút khách du lịch lưu trú, tăng cường kiểm tra, khảo sát, đảm bảo an ninh an toàn cho du khách…

Thời gian tới, TP. Hải Phòng tập trung kết nối các nhà đầu tư chiến lược, xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ để thu hút đầu tư cơ sở vật chất du lịch, đầu tư sân golf, các địa điểm giải trí; khai thác tốt lợi thế so sánh, xây dựng các tour, tuyến liên vùng, liên quốc gia, quốc tế có điểm đến đặc trưng riêng có của thành phố. Trên cơ sở tài nguyên du lịch, hình thành các tuyến du lịch phù hợp nhu cầu khác nhau của du khách, như trải nghiệm văn hóa, trải nghiệm cảm giác mạnh, khám phá thiên nhiên, khám phá lịch sử, tâm linh…

Năm 2017, Hải Phòng khởi công sân golf mới do tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Sân golf này nằm trong tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí đẳng cấp FLC Đồ Sơn, bao gồm các phân khu như sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và nhiều tiện ích vui chơi giải trí cao cấp có diện tích xấp xỉ 500ha và tổng mức vốn đầu tư 5.300 tỷ đồng.
Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: “Mỏ vàng” để phát triển du lịch golf tại chuyên mục Điểm nóng thị trường của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục