Chuyển động

Hướng đi mới cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Chuyển động - 23:30, 19/02/2019 G2T+7 - Theo Hồng Hương/Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Việc xuất hiện các loại hình sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng mới và các chủ đầu tư tìm đến những vùng đất mới, tiềm năng sẽ là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư càng ngày càng cẩn trọng xem xét tính pháp lý các sản phẩm nghỉ dưỡng

Các nhà đầu tư càng ngày càng cẩn trọng xem xét tính pháp lý các sản phẩm nghỉ dưỡng

Nghiên cứu của Savills cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam không chỉ thể hiện ở hai năm gần đây mà trong suốt một thập kỷ vừa qua với tỷ lệ tăng trưởng khách quốc tế được ghi nhận cao gấp ba lần so với tỷ lệ tăng trưởng toàn cầu và gấp hai lần so với tỷ lệ tăng trưởng của khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Xuất hiện nhiều sản phẩm mới

Năm 2018 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã xuất hiện nhiều dự án đang được hoạch định, triển khai xây dựng và một số thương hiệu, loại hình sản phẩm mới đi vào hoạt động. Nguồn cầu cũng gia tăng ấn tượng với tỷ lệ tăng trưởng lượt khách quốc tế đạt 21% (trong 11 tháng đầu năm 2018 so với 11 tháng năm 2017), dù giảm nhẹ so với tốc độ tăng trưởng cùng kỳ năm trước nhưng đây vẫn được xem là con số ấn tượng so với các điểm đến khác trong khu vực.

Bên cạnh condotel, thời gian gần đây, giới đầu tư đang có xu hướng đổ tiền vào các sản phẩm nghỉ dưỡng truyền thống như biệt thự biển, chung cư biển.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, dù chưa cập nhật đầy đủ số liệu nhưng theo khảo sát sơ bộ của Hội Môi giới, trong năm 2018, nếu condotel có dấu hiệu giao dịch chậm lại thì biệt thự nghỉ dưỡng lại rất sôi động và nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của các khách hàng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm chung cư biển với pháp lý đảm bảo có giao dịch sôi động hơn hẳn so với condotel trong năm 2018. Điều này cho thấy các nhà đầu tư càng ngày càng cẩn trọng hơn khi xem xét tính pháp lý và đánh giá tiềm năng sản phẩm.

Xu hướng đầu tư mới hiện nay điển hình như tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, các khách hàng đang có nhu cầu mua các căn hộ chung cư để ở có vị trí đẹp và đầu tư cho khách du lịch thuê theo hình thức homestay. Với hình thức này, nhà đầu tư hoàn toàn chủ động trong việc tìm lợi nhuận và quản lý tài sản bất động sản của mình, không phải phụ thuộc vào các chính sách cam kết lợi nhuận của chủ đầu tư.

Nhận định về xu hướng phát triển thị trường và các sản phẩm mới của phân khúc này, ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng: “Chúng tôi thường khuyến khích các chủ đầu tư nghiên cứu các xu hướng và sản phẩm mới vốn chưa có nhiều sự hiện diện tại thị trường Việt Nam như Khu dân cư có thương hiệu (Branded residences), khách sạn dịch vụ giới hạn (select-service hotel) hay resort với các dịch vụ chú trọng trải nghiệm nhằm đa dạng hóa lựa chọn lưu trú và nắm bắt nhu cầu của thế hệ du khách mới. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng đòi hỏi chủ đầu tư phải có những hiểu biết nhất định về mô hình và ý tưởng cũng như cách thức hợp tác giữa các bên liên quan để đảm bảo việc triển khai và tính khả thi của dự án”.

Đặc biệt, ông Mauro Gasparotti kỳ vọng về tiềm năng của các dự án xanh: “Hy vọng trong tương lai sẽ thấy nhiều dự án xanh và chú trọng vào sự phát triển bền vững. Các yếu tố này sẽ trở thành tiêu chí quan trọng đối với khách hàng. Một số điểm đến khá bình lặng trong thời gian qua như Huế hay Mũi Né được kỳ vọng sẽ trở lại và cạnh tranh với thị trường du lịch ven biển với nhiều cơ hội phát triển mới”.

Những vùng đất mới, tiềm năng

Một điều đáng chú ý trên thị trường bất động sản là sự xuất hiện các thị trường nghỉ dưỡng mới nổi. Bên cạnh Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc là sự xuất hiện của Quảng Ninh.

Việc tìm đến những vùng đất mới tiềm năng sẽ là một hướng đi mới cho các nhà đầu tư (Ảnh: Công trường dự án Goldsand Hill Villas Mũi Né)

Việc tìm đến những vùng đất mới tiềm năng sẽ là một hướng đi mới cho các nhà đầu tư (Ảnh: Công trường dự án Goldsand Hill Villas Mũi Né)

Ông Nguyễn Tuấn - Chủ tịch Công ty Địa ốc 5 Sao dự báo, địa phương này sẽ trở thành thị trường nghỉ dưỡng sôi động nhất trong năm 2019. Ngoài ra, các điểm đến khác cho các nhà đầu tư như Vũng Tàu, Hồ Tràm trong thời gian tới cũng rất tiềm năng. Đặc biệt là các địa phương còn mới manh nha phát triển bất động sản nghỉ dưỡng như Phan Thiết, Mũi Né được ông Tuấn kỳ vọng sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Cũng theo ông Tuấn, tại Phan Thiết, Mũi Né, khá nhiều các nhà đầu tư đã mua được đất mặt biển chỉ hơn 10 - 20 triệu đồng/m2 và "nằm chờ" cho thị trường tại đây tăng giá.

“Bất động sản Phan Thiết, Mũi Né, giống như Quảng Ninh cách đây 4 - 5 năm trước, cơ sở hạ tầng còn chưa có gì, song trong thời gian tới khi tất cả các yếu tố cho phát triển được hội tụ, thị trường bất động sản tại đây sẽ rất phát triển”, ông Tuấn nói.

Theo các chuyên gia, việc tìm đến những vùng đất mới tiềm năng cũng sẽ là một hướng đi mới cho các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Nếu biết đầu tư đúng cách, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể thu lại lợi nhuận lớn tại thị trường này.

Bạn đang đọc bài viết Hướng đi mới cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục