Dự án

Khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam có trạm quan trắc khí tượng

Dự án - 23:30, 15/02/2019 G2T+7 - Theo Tạp chí Du lịch

Flamingo Đại Lải Resort đã trở thành bất động sản đầu tiên tại Việt Nam thiết lập một trạm quan trắc khí tượng ngay trong lòng khu nghỉ dưỡng.

Flamingo Đại Lải Resort là điểm đến dành cho những người yêu thiên nhiên

Flamingo Đại Lải Resort là điểm đến dành cho những người yêu thiên nhiên

Trạm quan trắc khí tượng đặt tại khu nghỉ dưỡng phức hợp Flamingo Đại Lải Resort giúp dự báo sớm thời tiết tiểu vùng và nhận biết sớm các chuyển biến về khí hậu để hỗ trợ hoạt động vận hành. Cụ thể, các dữ liệu về gió và tốc độ gió giúp tổ chức tốt các dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt là những hoạt động ngoài trời; trong khi việc quan trắc độ ẩm đất giúp vận hành tưới tiêu, chăm sóc mặt cỏ và thảm cây để từ đó xây dựng môi trường, cảnh quan và góp phần gìn giữ, phát triển hệ sinh thái.

Kiến trúc vườn thẳng đứng tạo điểm nhấn ấn tượng cho dự án Forest In The Sky

Kiến trúc vườn thẳng đứng tạo điểm nhấn ấn tượng cho dự án Forest In The Sky

Trạm quan trắc khí tượng là một phần trong các hoạt động nhằm phát triển du lịch bền vững mà Flamingo Đại Lải Resort theo đuổi trong nhiều năm qua. Trước đó, khu nghỉ dưỡng từng đạt nhiều giải thưởng quốc tế này tạo tiếng vang với việc áp dụng mô hình kiến trúc xanh vào Forest In The Sky, dự án căn hộ nghỉ dưỡng có điểm nhấn là một khu vườn thẳng đứng ấn tượng với 50.000 cây xanh bao phủ phần mái và bốn mặt tiền. Forest In The Sky sử dụng hệ thống thông gió và kiểm soát nhiệt độ tự động, hệ thống cấp nước nóng và làm mát trung tâm, hệ thống tưới nhỏ giọt bằng năng lượng mặt trời kết hợp với vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường như bê tông nhẹ, giúp giải quyết các vấn đề về chất lượng môi trường và tiết kiệm năng lượng. So với các tòa nhà khác được xây dựng với kiến trúc và kỹ thuật truyền thống, Forest In The Sky ước tính sẽ tiết kiệm 40% năng lượng và 30% lượng nước sử dụng cho toà nhà.

Flamingo Cát Bà Beach Resort sẽ mang lại

Flamingo Cát Bà Beach Resort sẽ mang lại "điểm đến xanh" thứ hai tại miền Bắc Việt Nam

Mô hình kiến trúc xanh nói trên của Flamingo Đại Lải Resort cũng đang được chủ đầu tư áp dụng trong việc phát triển Flamingo Cát Bà Beach Resort, tổ hợp nghỉ dưỡng nằm tại Cát Bà gồm ba tòa tháp Forest On The Sea, Forest In The Sun và Forest On The Sand.

Đứng trên Sky Walk, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Cát Bà

Đứng trên Sky Walk, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Cát Bà

Mỗi tòa tháp gồm 18 tầng được coi là một khu rừng trên cao độc đáo, cung cấp khoảng 700 căn biệt thự và căn hộ khách sạn khi đưa vào vận hành. Một điểm nhấn khác của tổ hợp này là con đường trên không Sky Walk, nơi giúp du khách trải nghiệm thiên nhiên bất tận của Cát Bà qua thiết kế mái vòm bằng kính siêu chịu lực.

Bạn đang đọc bài viết Khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại Việt Nam có trạm quan trắc khí tượng tại chuyên mục Dự án của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục