Aa

Mách nhỏ điều phải chú ý để tìm được khoản vay mua nhà phù hợp

Chủ Nhật, 10/03/2019 - 06:01

Chìa khóa của vấn đề là hiểu biết về những sản phẩm cho vay của các ngân hàng khác nhau.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chắc hẳn trong số bạn đọc bài viết này đã có người phải đi vay ngân hàng để mua nhà. Liệu bạn đã cẩn thận so sánh những sản phẩm cho vay khác nhau của các ngân hàng chưa? Nếu chưa thì bạn đã bỏ qua một cơ hội rất tốt để tìm được khoản vay phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Theo công ty nghiên cứu thị trường NerdWallet (Mỹ), trung bình ở các nước được khảo sát có đến 40-60% khách hàng chọn vay ngân hàng đầu tiên mà họ tìm hiểu. Điều này có thể không phải là quá nghiêm trọng do mức lãi suất cho vay của các ngân hàng không khác nhau quá nhiều, nhưng vấn đề là các khoản vay mua nhà bao giờ cũng rất lớn và kéo dài nên kéo lên sự chênh lệch số tiền trả góp theo kỳ.

Kể cả khi bạn chỉ tiết kiệm được ba, bốn trăm nghìn đồng/tháng cho một khoản vay, thì sau hai mươi, ba mươi năm số tiền bạn giữ lại cho mình cũng là khá đáng kể. Với số tiền tiết kiệm này, bạn hoàn toàn có thể tham gia đầu tư để kiếm lãi trả được nợ, hay thậm chí là làm giàu cho mình nữa.

Như đã nói ở trên, cách tốt nhất để tiết kiệm được tiền lãi trả góp là hiểu rõ về gói sản phẩm cho vay mua nhà của các ngân hàng. Bạn đừng ngại mà hãy ngồi xuống nói chuyện với các chuyên viên ngân hàng để họ tư vấn trực tiếp. Tốt hơn nữa là sau khi được tư vấn, bạn hãy thử tính toán cân đối giữa tiền lương của bạn hằng tháng với khoản trả tiền lãi, cộng thêm với một số khoản định kỳ khác như thuế đất, phí trông giữ xe... rồi so sánh giữa các ngân hàng để tìm được phương án vay mua nhà tối ưu nhất với bạn. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top