Chính sách

Miền Trung và Tây Nguyên tìm giải pháp đột phá phát triển du lịch

Chính sách - 23:30, 13/02/2019 G2T+7 - Theo Thế Phong/Báo Chính phủ

Chiều 12/2, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên diễn ra tại TP. Huế trong 2 ngày 15-16/2.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ (giữa) thông tin về Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên. Ảnh: VGP/Thế Phong

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ (giữa) thông tin về Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên. Ảnh: VGP/Thế Phong

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết hội nghị có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và hơn 500 đại biểu bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, du lịch và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội nghị nhằm thể hiện quyết tâm, khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong việc thúc đẩy liên kết phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực và lan tỏa trong thu hút đầu tư vào ngành kinh tế mà cả vùng đều có thế mạnh là phát triển ngành kinh tế du lịch.

Diễn ra trong 2 ngày (15-16/2), tại TP. Huế, hội nghị sẽ tập trung phân tích, đánh giá tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên; đề xuất định hướng, cơ chế, chính sách và các giải pháp đột phá phát triển du lịch và xây dựng tầm nhìn chiến lược trong phát triển và mối liên kết giữa các tỉnh, thành phố nhằm tạo động lực thu hút đầu tư và phát triển ngành kinh tế du lịch miền Trung và Tây Nguyên thời gian tới, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị Quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại hội nghị, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ sẽ báo cáo tóm tắt tình hình phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên; kiến nghị, đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành về các giải pháp để phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên. Hội nghị cũng nghe ý kiến của lãnh đạo các bộ, ngành liên quan và đại diện cơ quan, tổ chức ngoại giao nước ngoài; các nhà đầu tư chiến lược, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra Hội nghị giao ban Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm năm 2019 vào chiều 15/2. Hội nghị sẽ tập trung đánh giá kết quả đạt được của hoạt động liên kết Vùng và thông báo kế hoạch liên kết phát triển Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung năm 2019 - 2020; thống nhất các kiến nghị để trình với Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến và thực hiện công việc nội bộ Vùng.

Đêm Gala dinner với chủ đề "Huế - Kinh đô ẩm thực" nhằm gặp gỡ, giao lưu văn hóa, quảng bá, giới thiệu các món ăn do các nghệ nhân của Huế khôi phục và bảo tồn ẩm thực cung đình, đến với quý khách và bạn bè quốc tế. Tổ chức các gian hàng triển lãm về du lịch của các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên và các tour khảo sát vùng trọng điểm phát triển du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng./.

Bạn đang đọc bài viết Miền Trung và Tây Nguyên tìm giải pháp đột phá phát triển du lịch tại chuyên mục Chính sách của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục