Khám phá

Món quà "mê hoặc" của thiên nhiên vịnh Xuân Đài

Khám phá - 23:30, 23/09/2018 G9T+7 - Theo Hoa Thu/Tạp chí Du lịch

Đến với đến với Phú Yên, đến với vịnh Xuân Đài, để trải nghiệm cảm giác bị mê hoặc bởi cảnh quan của biển, núi và mây trời cùng với đặc sản nơi đây!

Nhắc đến Phú Yên, nhiều người liền nghĩ tới “xứ hoa vàng cỏ xanh”, nhưng không chỉ thế, nơi đây cũng là xứ sở thiên đường biển đảo mê đắm lòng người. Nơi đây có vịnh Xuân Đài - nơi cảnh sắc thiên nhiên trữ tình, nơi núi non hòa quyện với biển biếc nên thơ.

Là một vịnh nhỏ nằm dưới chân dốc Găng thuộc địa phận thị xã Sông Cầu, vịnh Xuân Đài cách thành phố Tuy Hòa 45km về phía Bắc. Vịnh có diện tích mặt nước khoảng 13.000ha, chiều dài bờ vịnh khoảng 50km với hệ sinh thái biển, rừng đa dạng, phong phú. Nơi đây cũng gắn liền nhiều sự kiện lịch sử liên quan đến vùng đất Phú Yên cũng như của cả nước. Vũng Lắm trong vịnh Xuân Đài là thương cảng của Phú Yên trong quá khứ, nơi diễn ra sự kiện ngoại giao đầu tiên Việt Nam - Hoa Kỳ vào năm 1832.

Vịnh Xuân Đài.

Vịnh Xuân Đài.

Vịnh Xuân Đài được ví như một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho miền đất Phú Yên. Nơi đây có khá nhiều vũng biển và bãi tắm đẹp như Vũng La, Vũng Sứ… cùng nhiều đảo, bán đảo. Các bãi tắm đều sở hữu làn nước trong vắt và không sâu, du khách tới đây có thể bơi ra xa mà không sợ nguy hiểm. Nước biển trong xanh, cát trắng mịn thoai thoải sẽ quyến rũ du khách khi đặt chân đến xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh.

Ngày 29/12/2017, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 2127/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia vịnh Xuân Đài, tỉnh Phú Yên đến năm 2030. Khu du lịch quốc gia vịnh Xuân Đài bao gồm 5 không gian chức năng chính (không gian sinh thái du lịch biển bán đảo Xuân Thịnh; không gian du lịch dịch vụ thị xã Sông Cầu; không gian du lịch tổng hợp Gành Đỏ - Bình Sa; không gian di tích thắng cảnh quốc gia gành Đá Đĩa; không gian du lịch trên mặt vịnh) và 9 phân khu chức năng khác phục vụ đầy đủ các hoạt động, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển, vui chơi giải trí, thể thao cao cấp, lặn ngắm san hô, leo núi, cắm trại, dã ngoại …

Gần vịnh Xuân Đài có nhiều thắng cảnh nổi tiếng như gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, đầm Cù Mông, vịnh Vũng Vuông, bãi Từ Nam, bãi Tràm… cùng nhiều gành đá và đảo nhỏ ven bờ còn nguyên nét đẹp hoang sơ, quyến rũ là những nơi lý tưởng cho du khách trải nghiệm và khám phá miền đất Phú Yên. Bên cạnh đó, Phú Yên còn là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa, là nơi đan xen, giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau của 31 dân tộc anh em cùng sinh sống đã tạo nên những sắc thái văn hóa dân gian phong phú, nhiều lễ hội gắn với cư dân vùng biển cho miền đất thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ này. Phú Yên có hai mùa rõ rệt, trong đó mùa mưa trong khoảng tháng 9 - 12. Vì vậy, thời điểm thích hợp cho những hành trình khám phá vẻ đẹp Phú Yên là vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8.

Với phong cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, nhiều thắng cảnh độc đáo cùng con người giàu lòng nhân hậu, nghĩa tình và mến khách, Phú Yên đang từng bước xây dựng hình ảnh Phú Yên - điểm đến hấp dẫn và thân thiện đối với các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước. Hãy đến với đến với Phú Yên, đến với vịnh Xuân Đài, để trải nghiệm cảm giác bị mê hoặc bởi cảnh quan của biển, núi và mây trời cùng với đặc sản nơi đây!

Bạn đang đọc bài viết Món quà "mê hoặc" của thiên nhiên vịnh Xuân Đài tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục