Chuyển động

Nghỉ dưỡng ven đô: “Cuộc chơi giờ mới bắt đầu”

Chuyển động - 23:30, 13/01/2019 G1T+7 - Theo Nguyên Hà/Báo VnEconomy

"Hiện nay, xu hướng phát triển biệt thự nghỉ dưỡng đang khá thịnh hành tại nhiều nước trên thế giới. Trong khi ở Việt Nam với rất nhiều tiềm năng về đất đai, sinh thái, thiên nhiên thì lĩnh vực này dường như lại đang bị bỏ ngỏ, thiếu hẳn một quy hoạch mang tính bài bản, quy mô khiến cho tiềm năng của nghỉ dưỡng ven đô vẫn chưa được đánh thức".

Nguyễn Xuân Lộc - Người đàn ông cùng tâm huyết lớn với thị trường nghỉ dưỡng ven đô.

Nguyễn Xuân Lộc - Người đàn ông cùng tâm huyết lớn với thị trường nghỉ dưỡng ven đô.

Đó là quan điểm của Chủ tịch Hội đồng Quản trị MSH Group (tiền thân là Công ty TNHH My Second Home) Nguyễn Xuân Lộc khi ông chia sẻ về thực trạng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội vốn đang có nhiều ý kiến trái chiều.

Trao đổi với báo giới, ông Lộc nói:

Là người đã từng có nhiều năm du học và khám phá văn hóa, du lịch tại nhiều nước, tôi nhận thấy xu hướng phát triển biệt thự nghỉ dưỡng nói chung và biệt thự ở vùng ven đô, vùng núi đang rất phổ biến trên thế giới.

Trong khi đó, Việt Nam quá giàu văn hóa và thiên nhiên với nhiều vùng đất đẹp, đa dạng sinh thái nhưng tại sao chúng ta chưa thể làm được điều này.

Chính thực tế đó đã khiến cho tôi có một khát khao mang đến những ngôi nhà thứ hai cho người dân Hà Nội có chốn lánh xa bụi trần mỗi dịp cuối tuần.

PV: Nhưng tại sao các ông lại chọn đầu tư vào nghỉ dưỡng ven đô thay vì các khu du lịch biển như nhiều nhà đầu tư khác?

Ông Nguyễn Xuân Lộc: Thực ra đầu tư ở biển không đơn giản một chút nào. Bởi vì thời điểm tôi bắt đầu làm ở thị trường Hội An là khá khó khăn vì tính pháp lý và thực tế nơi đây gần như không có dự án mới.

Hay ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long…dù có nhiều doanh nghiệp mời hợp tác đầu tư nhưng khi thị sát, tìm hiểu cá nhân tôi cảm thấy không bị thuyết phục bởi ở đó sự cạnh tranh quá khủng khiếp và giá bất động sản lại quá cao, khó có thể chen chân vào những thị trường đó.

Chình vì vậy, tôi quyết định đi vào thị trường ngách và xác định được nó vẫn có nhu cầu, có thị trường riêng và đặc biệt là nguồn cầu có khả năng chi trả cũng không hề nhỏ. Tức là chúng tôi nhận định, nghỉ dưỡng ven đô vẫn có tiềm năng.

PV: Tiềm năng là vậy nhưng tại sao cả một thời gian dài trước đó không nhiều doanh nghiệp mặn mà với nghỉ dưỡng ven đô?

Ông Nguyễn Xuân Lộc: Thực tế thì lúc đầu nghỉ dưỡng ở biển có chính sách phát triển mạnh và thời gian đầu cũng chưa có nhiều nhà đầu tư nhảy vào. Do đó, những tập đoàn lớn đã nhanh tay nhảy vào thị trường biển trước. Và kết quả là những thị trường biển đó đã có sự bứt phá mạnh. Tuy nhiên, khi những thị trường đó bứt phá mạnh thì đương nhiên những thị trường nghỉ dưỡng ven đô chưa được chạm đến chính là cơ hội cho những người đến sau như mình.

Quan điểm của tôi là thị trường luôn thay đổi và rất rộng, không ai có thể bao hết được cả thị trường. Với những doanh nghiệp đi sau mà đi vào cùng thị trường cùng lĩnh vực của doanh nghiệp lớn thì sẽ khó thành công. Nên là doanh nghiệp đi sau ta cần phải có hướng đi riêng cho mình.

PV: Ông đầu tư vào nghỉ dưỡng ven đô có phải một phần do đam mê?

Ông Nguyễn Xuân Lộc: Chúng tôi xác định hành trình mình đang đi là để tìm những người đồng hành cùng chung đam mê, nhiệt huyết để hiện thực hóa thông qua việc bắt tay với các chủ đầu tư có quỹ đất, những dự án còn thai nghén để cho ra đời những khu nghỉ dưỡng sinh thái kiểu mẫu chất lượng.

Trong quá trình đó, MSH nhận thấy Hòa Bình - địa phương chỉ cách Hà Nội tầm hơn 1 giờ chạy xe là vùng đất tiềm năng, thiên nhiên ưu đãi, giàu văn hóa mà nhiều chủ đầu tư đã đặt chân đến. Tuy nhiên, nơi đây cũng có nhiều dự án đã được động thổ nhưng đến nay còn dang dở.

Chính vì vậy, MSH muốn đồng hành cùng chủ đầu tư đưa ra giải pháp để "hồi sinh" những dự án này, đồng thời mang lại công ăn việc làm cho người dân địa phương với các khu nghỉ dưỡng như Ohara Villas & Resort, Lâm Sơn Villas & Resort nay gọi là Ivory Villas & Resort hay một số khu nghỉ dưỡng homestay khác trên địa bàn…

PV: Được biết, một số dự án nghỉ dưỡng mà ông đang rót vốn đầu tư được mua lại từ những chủ đầu tư đã không mấy thành công. Ông có hơi mạo hiểm không?

Ông Nguyễn Xuân Lộc: Đúng vậy, có những dự án chúng tôi đầu tư mới, nhưng cũng có những dự án chúng tôi nhảy vào, mua lại từ một số chủ đầu tư trước đây đã không thể phát triển thêm được. Ngay cả những giai đoạn 2014 thị trường khá khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn quyết định mua lại hoặc đầu tư những dự án, vẫn quyết định nhảy vào với cách làm riêng của mình.

Với kinh nghiệm đầu tư bất động sản cũng như những kiến thức tôi tích lũy được trong thời gian học tập và làm việc ở trong và ngoài nước, chúng tôi biến những dự án chưa thành công trở nên thành công và mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư thứ cấp cả ngay trong giai đoạn thị trường khó khăn nhất.

Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, cơ hội của thị trường nghỉ dưỡng ven đô hiện vẫn còn rất lớn, quan trọng là ai làm và làm với năng lực, tâm thế và kinh nghiệm như thế nào thôi vì nhu cầu thị trường là khổng lồ. Ngay khi bắt tay đầu tư vào các dự án, cá nhân tôi đã phải tìm hiểu kỹ các đối tác, cộng sự. Chúng tôi phải là những người có đầy đủ năng lực, trình độ cũng như phải thực sự có đam mê, nhiệt huyết.

Với tôi, khi đã làm thì phải làm đến cùng bởi không có kết quả nào mỹ mãn mà bạn không gửi vào đó tất cả các tâm huyết, mồ hôi nước mắt của mình. Cũng có những người đi trước chúng tôi nhưng họ không thành công do cách làm chưa hợp lý. Chúng tôi tuy là doanh nghiệp mới trong thị trường bất động sản nhưng những gì chúng tôi có được cả về tri thức, kinh nghiệm, đối tác và tài chính đủ để chúng tôi có được những trái ngọt trên bước đường kinh doanh của mình.

Khu nghỉ dưỡng Ivory Villas & Resort hay các khu homestay nghỉ dưỡng khác của chúng tôi là những minh chứng rõ ràng nhất cho những gì chúng tôi đã nói và đã làm.

PV: Là người trong cuộc, ông thấy các doanh nghiệp đầu tư nghỉ dưỡng ven đô có đang "sống khỏe"?

Ông Nguyễn Xuân Lộc: Tôi cho rằng, thực ra thị trường này rất tiềm năng. Quan trọng là ai làm thôi. Nhiều dự án nghỉ dưỡng rơi vào tay MSH đã hồi sinh thành công. Thời điểm này còn đang rất thiếu các sản phẩm nghỉ dưỡng ven đô nên cơ hội thành công là rất cao.

Với MSH, chúng tôi có sẵn cộng đồng nhà đầu tư đi theo mình nên chỉ cần có sản phẩm tốt đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng là mình đã có thể giải được bài toán đầu ra.

Theo quan điểm của tôi thì cuộc chơi nghỉ dưỡng đặc biệt là nghỉ dưỡng ven đô chắc chắn còn tương lai. Hiện xu hướng phát triển rất lớn nên cuộc chơi chỉ mới bắt đầu thôi chứ không phải ở giai đoạn bão hòa.

Chúng tôi muốn tập trung vào phân khúc biệt thự dưới 5 tỷ đồng bởi xu thế của mọi người sẽ là thích một căn nhà không quá to trên một quần thể tiện ích rộng rãi, đầy đủ.

Tiến tới, chúng tôi sẽ mở rộng ra cả first home và các phân khúc khác. Mong muốn của chúng tôi là khách hàng nhận được những giá trị tương xứng đáng với những gì họ đã chi trả.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Bạn đang đọc bài viết Nghỉ dưỡng ven đô: “Cuộc chơi giờ mới bắt đầu” tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục