Việt Nam Xanh

Sa Pa - "Điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á" năm 2018

Việt Nam Xanh - 23:30, 15/01/2019 G1T+7 - Thanh Trang

Trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á do các độc giả trên toàn thế giới bình chọn, Sa Pa (Việt Nam) với những thửa ruộng bậc thang điệp trùng trải dài thung lũng Mường Hoa và thiên nhiên tươi đẹp được xếp ở vị trí thứ 6/10.

Sa Pa -

Sa Pa - "Điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á" năm 2018

Trong đợt bình chọn các Điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á được lựa chọn khách quan bởi các độc giả trên toàn thế giới vừa qua, Rough Guides - Nhà xuất bản du lịch lừng danh của Anh đã "bật mí" 10 điểm đến hàng đầu để ghé thăm ở Đông Nam Á. Trong đó, Sa Pa, Việt Nam với những thửa ruộng bậc thang điệp trùng trải dài thung lũng Mường Hoa và thiên nhiên tươi đẹp được xếp ở vị trí thứ 6/10.

Sa Pa - Nơi gặp gỡ của đất trời

Sa Pa - Nơi gặp gỡ của đất trời

Giới thiệu về thị trấn Sa Pa, Rough Guides đã khơi gợi trí tò mò và xúc cảm của độc giả khi mô tả: "Những người ưa thích mạo hiểm hẳn sẽ không còn lạ gì với địa danh này, nơi khiến cho trái tim ta luôn lỗi nhịp khi nhìn thấy cảnh sắc thiên nhiên của vùng Đông Nam Á. Được tìm thấy bởi người Pháp vào những năm 1920 như một nơi để tránh cái nóng của mùa hè oi bức ở Bắc Bộ, Sa Pa dần trở nên nổi tiếng và đông khách trong những năm gần đây, nhưng những trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm vẫn còn nguyên vẹn. Trèo lên những thửa ruộng bậc thang trên thung lũng Mường Hoa thoai thoải dốc, qua đêm trên những ngọn đồi sương phủ kín lối, hay chinh phục đỉnh núi Fansipan - Nóc nhà Đông Dương trong ánh dương chiều tà sẽ là những trải nghiệm có một không hai".

Năm 2009 tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure (Mỹ) đã bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới.

Năm 2009 tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure (Mỹ) đã bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới.

Sa Pa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800m so với mặt nước biển, Thị Trấn Sapa luôn chìm trong làn mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa vào mùa đông

Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc, mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như : H’Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy…

Mùa xuân Sapa - mùa của muôn hoa khoe sắc

Mùa xuân Sapa - mùa của muôn hoa khoe sắc

Thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ, nền văn hóa các dân tộc đa dạng, độc đáo. Tất cả hoàn hảo để biến Sa Pa trở thành một “thiên đường du lịch”, nơi thu hút lượng du khách đông đảo vào hầu hết thời điểm trong năm.

Bạn đang đọc bài viết Sa Pa - "Điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á" năm 2018 tại chuyên mục Việt Nam Xanh của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục