Dự án

Tập đoàn CEO: Chọn vị trí chủ chốt để kiến tạo điều kỳ diệu cho du lịch Việt Nam

Dự án - 23:30, 14/10/2018 G10T+7 - Theo Thục Minh/tinnhanhchungkhoan

Mục tiêu của Tập đoàn CEO là trước năm 2021 sẽ nằm trong Top 250 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Để làm được điều này, bên cạnh việc tập trung đẩy mạnh thị phần bất động sản nghỉ dưỡng còn nhiều tiềm năng, Tập đoàn CEO còn có chiến lược dài hạn tại các dự án nhà ở cũng như thầu xây dựng, kinh doanh dịch vụ và nguồn nhân lực.

Trò chuyện với Đầu tư Chứng khoán vào thời điểm Tập đoàn CEO chuẩn bị kỷ niệm 17 năm ngày thành lập, Chủ tịch Đoàn Văn Bình không giấu niềm tự hào về vị thế của doanh nghiệp trên thị trường hiện nay cũng như niềm tin vào hướng đi của CEO Group.

“Để đi tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ đô, nằm trong Top 250 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Tập đoàn CEO có rất nhiều việc để làm. Chúng tôi muốn làm thật nhiều và làm tốt hơn nữa trong những lĩnh vực mà mình tham gia và để lại dấu ấn một doanh nghiệp phát triển bền vững không ngừng lớn mạnh cùng đất nước”, ông Bình chia sẻ. 

Sức bật từ thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Thành lập năm 2001, với tên gọi ban đầu là “Công ty TNHH Thương mại, Xây dựng và Công nghệ Việt Nam”, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng, đến năm 2007, Tập đoàn CEO chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần.

Sau 17 năm hoạt động, Tập đoàn CEO đã có những bước phát triển nhảy vọt, quy mô vốn điều lệ là 1.544 tỷ đồng; tổng tài sản tính đến ngày 30/6/2018 đạt hơn 7.408 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu hơn 2.328 tỷ đồng, trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh thành công, có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Minh chứng là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2010; Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng năm 2016 cùng hàng loạt bằng khen, giải thưởng khác…

Năm 2010, CEO Group quyết định lựa chọn Đảo Ngọc làm trọng điểm đầu tư, đặt bước chân đầu tiên vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. “Đây là quyết định mang tính lịch sử của Tập đoàn CEO khi đó”, ông Bình cho biết.

Và 8 năm sau, CEO Group đã trở thành đơn vị đầu tư lớn nhất ở Bãi Trường và là một trong ba nhà đầu tư lớn nhất tại Phú Quốc. Nắm trong tay Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc, Tập đoàn CEO chính là đầu tàu kéo khu vực trung tâm Đảo Ngọc phát triển, góp phần khai thác tiềm năng bất động sản và du lịch Phú Quốc.

Hiện tại, những “trái ngọt” đầu tiên của CEO Group là khu Novotel Phu Quốc với quy mô 400 phòng và Novotel Villas quy mô 96 biệt thự, cung cấp tổng cộng 314 phòng đẳng cấp 5 sao đã đi vào khai thác; do tập đoàn quản lý khách sạn số 1 châu Âu Accor quản lý.

Trong quý IV này, dự kiến, Tập đoàn tiếp tục ra mắt dự án Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, kết hợp với đối tác chiến lược của Mỹ là Tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Best Western. Dự án có quy mô 549 căn hộ khách sạn và 16 biệt thự biển 5 sao, cung cấp thêm các sản phẩm mang tầm quốc tế cho thị trường.

Với quy mô dự án hơn 450ha tại Phú Quốc, Tập đoàn CEO đang từng bước biến Đảo Ngọc thành trung tâm du lịch, điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực châu Á.

Ngoài Phú Quốc, Tập đoàn CEO đã và đang bắt tay triển khai nhiều dự án nghỉ dưỡng tại các tỉnh, thành phố khác với mục tiêu đưa Sonasea trở thành thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2018, CEO Group đã chính thức khởi động đầu tư một tổ hợp nghỉ dưỡng tại huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh - Sonasea Vân Đồn Harbor City.

Vân Đồn là nơi hội tụ vẻ đẹp “sơn thủy hữu tình” hoang sơ, hùng vĩ và theo chia sẻ của ông Bình: “Chúng tôi lựa chọn những vị trí chiến lược cho những dự án chủ chốt của Tập đoàn để kiến tạo những điều kỳ diệu cho du lịch Việt Nam. Vân Đồn chính là một trong những địa phương như thế”.

Với vị trí chiến lược về kinh tế và trung tâm du lịch trọng điểm khu vực miền Bắc, Sonasea Vân Đồn Harbor City sẽ sớm đưa Vân Đồn trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Tại Sonasea Vân Đồn Harbor City, lần đầu tiên một khu du lịch nghỉ dưỡng trên thế giới được vận hành bởi Tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor dưới mô hình “3 thương hiệu 1 điểm đến đẳng cấp 5 sao”, bao gồm Pullman, Novotel Suites và Ibis Style.

Để thực hiện chiến lược xây dựng chuỗi nghỉ dưỡng khắp Việt Nam, bên cạnh du lịch biển, Tập đoàn CEO còn hướng đến thị trường nghỉ dưỡng tại các địa phương sở hữu những thế mạnh về thiên nhiên và văn hóa bản địa đặc sắc.

Nếu như Cần Thơ thu hút du lịch bởi văn hóa sông nước, “thủ phủ” miệt vườn xanh mướt thì Quảng Bình lại nổi tiếng là “vương quốc hang động” với nhiều điểm đến kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, bên cạnh đó là sự đa dạng, phong phú các danh thắng tự nhiên và sự giàu có vốn văn hóa truyền thống. Đây sẽ là điểm đến tiếp theo mà Tập đoàn CEO đang hướng đến đầu tư.

Chiến lược này phù hợp với sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt khi Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 08/NQ-TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu đến năm 2020 thu hút được 17-20 triệu lượt khách quốc tế, 82 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD và đóng góp trên 10% GDP.

“Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng cao hơn con số đặt ra cho năm 2020 và hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch của thế giới. Khát vọng này chính là động lực để Tập đoàn CEO tham gia vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng”, ông Bình nhấn mạnh. 

CEO Group đã khởi động đầu tư một tổ hợp nghỉ dưỡng tại huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh - Sonasea Vân Đồn Harbor City.

CEO Group đã khởi động đầu tư một tổ hợp nghỉ dưỡng tại huyện đảo Vân Đồn, Quảng Ninh - Sonasea Vân Đồn Harbor City.

Tạo đà hướng tới mục tiêu doanh nghiệp tỷ đô

Để thực hiện mục tiêu trở thành doanh nghiệp tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, ông Bình cho biết, CEO lấy bất động sản nghỉ dưỡng làm đòn bẩy, tạo đà cho các lĩnh vực hoạt động khác cất cánh.

“Chúng tôi có chiến lược đầu tư an toàn vào những ngành kinh doanh thế mạnh, tạo nền tảng tài chính vững chắc”, ông Bình nói.

Theo ông Bình, mục tiêu 5 năm tới, Tập đoàn CEO sẽ cung ứng 1 triệu m2 sàn xây dựng (3.500 sản phẩm), cung cấp ra thị trường 3.000 phòng nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao hợp tác quản lý cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới và làm tổng thầu xây dựng cho tất cả các dự án do Tập đoàn đầu tư.

Năm 2009, sau thành công tòa tháp văn phòng hạng A đầu tiên được hoàn thành đúng tiến độ ở khu vực Tây Hà Nội, Tập đoàn CEO tiếp tục đầu tư vào bất động sản nhà ở với chuỗi sản phẩm đa dạng, để lại dấu ấn thị trường như Khu đô thị Sunny Garden City tại Quốc Oai – Hà Nội với quy mô 24,4ha; dự án River Silk City tại Phủ Lý – Hà Nam với quy mô 126ha…

 Để triển khai các dự án này, Tập đoàn CEO huy động sức mạnh toàn lực của 13 đơn vị thành viên. Ngoài việc hợp tác với các đối tác uy tín, công ty xây dựng của Tập đoàn cũng tham gia thầu các hạng mục của công trình.

Theo ông Bình, việc hợp tác cùng các đối tác lớn trong triển khai dự án, ngoài mục tiêu đảm bảo chất lượng thi công thì Tập đoàn cũng sẽ học hỏi thêm được nhiều công nghệ mới. Mục tiêu của Tập đoàn là đưa ngành xây dựng - một trong những nền tảng tạo nên CEO Group ngày hôm nay trở lại vững mạnh trên thị trường.

Bên cạnh việc thi công các dự án khu đô thị, nhà ở, hiện tại, Công ty CEO Xây dựng cũng tham gia vào các sản phẩm nghỉ dưỡng mà Tập đoàn đầu tư. “Tiến tới, CEO Xây dựng sẽ trở thành tổng thầu cho toàn bộ các dự án do Tập đoàn làm chủ đầu tư”, ông Bình khẳng định.

Với gần 10 năm trong phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng, sở hữu nền tảng là các tổ hợp dự án quy mô tại các trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn CEO cũng định hướng sẽ tập trung phát triển mạnh lĩnh vực quản lý khách sạn, dịch vụ du lịch, đảm bảo vận hành tốt nhất các tổ hợp nghỉ dưỡng do tập đoàn đầu tư, mang lại nguồn doanh thu tối đa phục vụ hoạt động tái đầu tư.

Với kinh nghiệm hợp tác cùng các đối tác hàng đầu thế giới trong ngành dịch vụ nghỉ dưỡng như Best Western, Accor…, CEO Group đặt mục tiêu trong 5 năm tới sẽ phát triển Sonasea trở thành thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu Việt Nam, với chuỗi tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô tại Phú Quốc, Vân Đồn, Nha Trang, Quảng Bình… theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngành dịch vụ cao cấp tại Việt Nam đang phát triển bùng nổ trong những năm gần đây, thu hút một lực lượng lao động lớn. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo chưa tương xứng với nhu cầu thực tế, chưa đáp ứng được đòi hỏi của các khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 4 - 5 sao quốc tế.

Theo ông Bình, “Đây là thị trường Tập đoàn CEO đang hướng đến. Đầu tiên là để giải bài toán nhân sự tại các tổ hợp nghỉ dưỡng của chính Tập đoàn, sau đó là cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực chất lượng, được trang bị đầy đủ kỹ năng và có khả năng làm việc tại các dự án tiêu chuẩn quốc tế trong nước và khu vực”.

Với hệ thống giáo dục được đầu tư bài bản và cập nhật liên tục từ trường Cao đẳng Đại Việt, Tập đoàn CEO tiếp tục tập trung vào mảng đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng chất lượng cao cung ứng cho thị trường thế giới, song song với mục tiêu trở thành Top 10 đối tác xuất khẩu lao động hàng đầu Việt Nam và nằm trong Top 5 doanh nghiệp xuất khẩu lao động tốt nhất vào thị trường Nhật Bản.

Năm lĩnh vực trụ cột được Tập đoàn CEO phát triển đồng bộ và bài bản, thể hiện tầm nhìn bao quát rộng lớn của đội ngũ lãnh đạo có tầm. Lấy bất động sản nghỉ dưỡng làm trụ cột với sự phát triển bền vững của các ngành bổ trợ, mục tiêu lọt Top 250 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam của CEO Group chắc chắn sẽ không còn xa.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn CEO: Chọn vị trí chủ chốt để kiến tạo điều kỳ diệu cho du lịch Việt Nam tại chuyên mục Dự án của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục