Khám phá

Thực khách quốc tế tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể ăn những món ăn ngon của Hà Nội ở đâu?

Khám phá - 23:30, 26/02/2019 G2T+7 - Theo Đăng Huy/Báo Tổ quốc

Dưới đây là địa chỉ của một số món ăn đặc trưng mang đậm truyền thống Việt Nam tại Hà Nội mà những thực khách quốc tế tham dự hội nghị thưởng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể đến ăn.

Phở

Phở Việt Nam (Ảnh: Zing)

Phở Việt Nam (Ảnh: Zing)

Đứng đầu danh sách những món ăn mà các phóng viên quốc tế, thành viên trong đoàn hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể thưởng thức tại Hà Nội chính là Phở, món ăn truyền thông , một trong những món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Việt Nam.

Các thành phần chính của phở bao gồm bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng đi kèm với các gia vị phụ gia như tương, tiêu, chanh, mắm, ớt… tùy khẩu vị người dùng.

Nước dùng cho nồi phở là yếu tố chính chinh phục khẩu vị của nhiều thực khách. Nồi nước dùng cho phở ninh từ xương bò và được nêm nhiều gia vị như sá sùng, quế, hồi, gừng nướng, thảo quả, đinh hương, hạt mùi, hành khô nướng... làm dậy mùi và tạo một hỗn hợp hương vị khó quên.

Thịt dùng cho món phở là thịt bò. Ngày nay, có nhiều loại thịt bò để thực khách lựa chọn như thịt bắp, nạm, gầu được làm tái hay chín hẳn hoặc thịt gà. Bánh phở theo truyền thống được làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng rồi cắt thành sợi. Phở luôn được thưởng thức khi còn nóng hổi.

Những quán ăn Phở tại Hà Nội chắc chắn sẽ khiến những thực khách quốc tế có mặt tại Hà Nội trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều khó quên có thể nhắc đến gồm: Phở Lý Quốc Sư (Quán phở ngon nhất ở Hà Nội); Phở Bát Đàn (Quán phở đông khách nhất ở Hà Nội); Phở Châm (Hàng phở lâu năm bậc nhất ở Hà Nội); Phở Thìn (Địa chỉ ăn phở "chuẩn" nhất ở Hà Nội); Phở Sướng (Địa chỉ ăn phở "chuẩn" vị, đông khách ở Hà Nội).

Bún chả

Bún chả Việt Nam (Ảnh: foody)

Bún chả Việt Nam (Ảnh: foody)

Món ăn từng được cựu tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức trong chuyến thăm Việt Nam hồi năm 2016 chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được những thực khách quốc tế lựa chọn cho bữa trưa và bữa tối.

Cách làm bún chả tương đối đơn giản. Thịt ba chỉ thái thành những miếng vừa ăn. Thịt nạc vai đem thái mỏng và băm rối. Ướp hai loại thịt với các gia vị cần thiết như hành tím, đầu hành, tỏi đập dập, băm nhuyễn.. cùng xì dầu đen, dầu hào, nước mắm… để tủ lạnh 3-4 tiếng rồi đem ra nướng chín.

Nước dùng cho bún chả được trộn từ nước lọc, đường, nước mắm, nước cốt chanh, cà phê tỏi băm, cà phê ớt.. theo một tỷ lệ nhất định. Thịt, chả nướng và nước mắm là 3 yếu tố quyết định đến phần lớn độ ngon của món bún chả. Thịt và chả nướng phải có hương thơm đậm đà, nước mắm cũng phải có vị chua, cay, mặn, ngọt hài hòa thì món bún chả mới đạt được yêu cầu. Bước cuối cùng, chan nước dùng, thịt, dưa góp vào bát dùng với bún và ít rau sống.

Những quán bún chả được đánh giá ngon có thể tìm đến thưởng thức tại Hà Nội: Bún chả ngõ 74 Hàng Quạt; Bún chả Tuyết 34 Hàng Than; Bún chả 41 Cửa Đông; Bún chả Obama (bún chả Hương Liên) 24 Lê Văn Hưu.

Nem rán

Nem rán (Ảnh: Zing)

Nem rán (Ảnh: Zing)

Nem rán là một trong những món ăn ngon truyền thống không thể thiếu của các gia đình của người miền Bắc nói riêng và người Việt Nam nói chung những dịp lễ tết hoặc trong các bữa cơm sum họp. Có thể nói, món nem rán là một món ăn dân giã truyền thống được người miền Bắc vô cùng yêu thích.

Cách làm nem rán vô cùng đơn giản nhưng để làm ra được một món nem chưa đựng hương vị đặc trưng riêng của người Việt thì cần phải biết cách làm.

Chuẩn bị các nguyên liệu chính gồm: Thịt ba chỉ ngon hoặc lạc vai sấn, hành tây, su hào, củ đậu, cà rốt, mộc nhĩ, nấm hương, miến khô, trứng, hành lá, hành củ, rau mùi, giá, hạt tiêu, mì chính… xắt nhỏ và trộn đều làm nhân. Lấy một lượng vừa phải nhân bánh cuộn tròn, kín trong bánh đa nem rồi rán giòn.

Nem được dùng với hỗn hợp nước chấm gồm nước ấm, nước mắm, đường, giấm, nước cốt chanh, ớt, tỏi băm nhỏ với tỷ lệ phù hợp.

Bánh khúc

Bánh khúc (Ảnh: Cooky)

Bánh khúc (Ảnh: Cooky)

Là món ăn nhanh, đầy đủ dưỡng chất của người Việt, bánh khúc sẽ không thể thiếu trong danh sách những món ăn thực khách quốc tế khó có thể bỏ qua.

Cách làm bánh khúc không quá khó. Trước tiên, cần ngâm đỗ 3 tiếng rồi đem đồ chín với 1 nhúm muối. Gạo nếp vo sạch ngâm 4-6 tiếng, vớt ra rổ để ráo nước. Rau khúc rửa sạch, để riêng phần già và phần ngọn non. Phần rau già bạn chỉ dùng để xay lấy nước cho bánh xanh và vứt bã đi, dùng nước đó tiếp tục cho phần rau non vào xay cùng.

Bột nếp + bột gạo tẻ trộn chung với muối, canh dầu ăn, phần cái rau đã để riêng rồi từ từ chế nước rau đã đun sôi vào để nhào bột. Bột cần rất ít nước nên bạn hãy cho từng ít một, lúc đầu có thể cảm giác bột rất khô và dính tay nhưng trộn một lúc sẽ có một khối bột dẻo mịn.

Thịt ba chỉ thái con chì, ướp với café nước mắm, café gia vị, hành khô băm nhỏ, hạt tiêu trong khoảng 30 phút để tạo vị. Xào thịt rồi trộn với đỗ sau đó nặn thành các phần trước khi bọc vào phần bột. Sau đó lăn qua gạo nếp đã để ráo nước và trộn với canh gia vị. Đem hấp xôi trong chõ đến khi chín (khoảng 40 phút) là có thể thưởng thức bánh khúc ngon miệng.

Các địa chỉ bánh khúc ngon tại Hà Nội: Bánh khúc Cô Lan (68 Nguyễn Công Trứ); Bánh khúc Quân 1 (35 Cầu Gỗ); Bánh khúc Hải Vân (đối diện 66C Minh Khai).

Bạn đang đọc bài viết Thực khách quốc tế tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên có thể ăn những món ăn ngon của Hà Nội ở đâu? tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục