Dự án

Tổ hợp giải trí Bãi Kem, Nam Phú Quốc: điểm phải đến của mọi hành trình

Dự án - 23:30, 11/04/2019 G4T+7 - Phạm Trần

Trong năm nay, dòng khách đổ về thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc sẽ ngày càng đông, bởi tính riêng tháng 3 thôi đã có 496.273 lượt khách, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Đón dòng khách ngoại đến đảo Ngọc ngày càng đông do chính sách miễn thị thực khi lưu trú dưới 30 ngày, một hãng bay trong nước mới đây đã chính thức công bố kế hoạch mở thêm đường bay Phú Quốc – Hong Kong. Trong năm nay, dòng khách đổ về thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc sẽ ngày càng đông, bởi tính riêng tháng 3 thôi đã có 496.273 lượt khách, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Quốc, đặc biệt Nam đảo vì sao ngày càng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều đến vậy?

Lễ hội – thỏi nam châm hút du khách

Lễ hội Tomorrowland đình đám thế giới (Ảnh Internet)

Lễ hội Tomorrowland đình đám thế giới (Ảnh Internet)

Gần 400.000 vé tham gia lễ hội EDM đình đám nhất thế giới Tomorrowland sẽ diễn ra tại thị trấn Boom (Bỉ) trong tháng 7/2019 đã bán hết chỉ trong vòng chưa đầy 3 tiếng mở bán. Trong năm 2013, Tomorrowland đóng góp vào ngân sách nhà nước Bỉ 70 triệu Euro, trong đó 19% đến từ dịch vụ du lịch và lưu trú. Con số lên tới 100.000 triệu đô vào năm 2016 và ngày một tăng. Trong mùa lễ hội, khách du lịch có thể dễ dàng tìm thấy hàng loạt loại hình kinh doanh ăn theo Tomorrowland đều trong tình trạng “cháy” hàng như khách sạn mini, homestay, thời trang, ẩm thực tại thị trấn Boom…

Các trung tâm thương mại, phố mua sắm ở Phuket luôn thu hút hàng vạn du khách (Internet)

Các trung tâm thương mại, phố mua sắm ở Phuket luôn thu hút hàng vạn du khách (Internet)

Nhìn sang láng giềng Phuket (Thái Lan), tuy chỉ là một thành phố nhỏ song sức hấp dẫn thì bất tận với những khu phố mua sắm sầm uất, những trung tâm thương mại lớn cùng chuỗi các nhà hàng ẩm thực đường phố đa dạng. Du khách tới Phuket có thể dễ dàng “vung tiền” cho những sản phẩm thời trang, mỹ phẩm cao cấp tại trung tâm mua sắm Premium Outlet Phuket có diện tích 18.000 m2 với khoảng 300 thương hiệu bán lẻ; hay tại những khu phố mua sắm địa phương đầy ắp các món đồ bản địa. Chưa kể dịch vụ spa, âm nhạc hấp dẫn nằm ngay tại cổng bất kỳ khách sạn nào. Dù là ngày hay đêm, các địa điểm vui chơi, mua sắm tại bãi biển Phuket luôn tấp nập. Nhờ chuỗi dịch vụ du lịch hấp dẫn mang tới nhiều trải nghiệm đa dạng mà Thái Lan đã trở thành quốc gia dẫn đầu về tổng chi tiêu của du khách nước ngoài, vượt trên cả thiên đường mua sắm HongKong, MaCau và Nhật Bản, mang tới con số 65 tỷ đô cho ngân sách nhà nước vào năm 2018 (theo Bloomberg).

Tham chiếu với Việt Nam, đất nước có nhiều tương đồng về địa lý, khí hậu với Thái Lan, song du khách tới Việt Nam dành tới 60% chi phí cho dịch vụ lưu trú, ăn uống, và chỉ 20% cho việc mua sắm, tham quan, vui chơi giải trí. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, mức chi tiêu của du khách khi đến Việt Nam chỉ khoảng 96 USD mỗi ngày, trong khi ở Thái Lan con số này lên tới 163 USD.

Để đạt tới con số 18 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng của năm 2019, đòi hỏi các điểm du lịch Việt Nam phải bổ sung chuỗi các trải nghiệm mua sắm, lễ hội đa dạng cho du khách, mang tới nhiều cơ hội tiêu tiền hơn nữa. Đảo Ngọc Phú Quốc đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu này với sự đầu tư bài bản vào các dịch vụ thương mại, giải trí thời thượng.

Nam Phú Quốc – Trung tâm lễ hội mới của Châu Á

Nằm trong top 5 điểm đến được yêu thích của Châu Á do CNN bình chọn, đảo Ngọc đang dần hình thành một quần thể dịch vụ, thương mại, lễ hội đình đám ở phía Nam, mà tâm điểm là Bãi Kem.

Tổ hợp giải trí ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc hứa hẹn đem đến trải nghiệm bất tận cho du khách (Ảnh phối cảnh)

Tổ hợp giải trí ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc hứa hẹn đem đến trải nghiệm bất tận cho du khách (Ảnh phối cảnh)

Với quảng trường âm nhạc rộng lớn nhất Phú Quốc – 8.500m2 cùng khu phố thương mại Boutique Shophouse Melodia kề bên lộng lẫy, tổ hợp dự án Sun Premier Village Kem Beach ở Bãi Kem sẽ sớm trở thành điểm-phải-đến của mọi cuộc hành trình, một điểm hẹn vui chơi giải trí hấp dẫn cùng chuỗi show diễn quy mô quốc tế. Không lâu nữa, khi tổ hợp này hoàn thiện, hàng trăm nghìn tín đồ âm nhạc sẽ đổ về quảng trường để thưởng thức những đêm EDM bùng nổ, giới mộ điệu sẽ tìm đến đây để thưởng thức những show diễn thời trang độc nhất. Và khách du lịch từ khắp mọi nơi cũng sẽ đổ về Bãi Kem để được sống trong không khí lễ hội náo nhiệt đêm ngày.

Sau khi cháy hết mình với chuỗi sự kiện bất tận, du khách sẽ thỏa thuê mua sắm trong thế giới dịch vụ, ẩm thực, thời trang thời thượng tại khu phố Boutique Shophouse Melodia sôi động kế bên quảng trường. Các căn shophouse Melodia 2 mặt thoáng sẽ tạo ra những khu “Premier Outlet PhuKet” hay “Orchard” mới tại ngay Đảo Ngọc, mở ra một trải nghiệm khác biệt cho du khách. Từ trung tâm chăm sóc sắc đẹp, spa sang chảnh, tới quán café thư giãn chuẩn gout, hay những mini hotel hiện đại đều có thể tìm thấy tại khu phố thương mại Melodia sầm uất.

Khu phố Boutique Shophouse Melodia: thiên đường mua sắm mới ở đảo Ngọc(Ảnh phối cảnh)

Khu phố Boutique Shophouse Melodia: thiên đường mua sắm mới ở đảo Ngọc(Ảnh phối cảnh)

Sở hữu vị trí cửa ngõ dẫn vào Bãi Kem, tổ hợp quảng trường sự kiện và phố thương mại Melodia sẽ dễ dàng tiếp cận hàng nghìn lượt khách lưu trú, nghỉ dưỡng tại quần thể resort đẳng cấp 5 sao ở Bãi Kem như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hay các villa Sun Premier Village Kem Beach sắp hoàn thành.

Tương lai, dòng khách không ngừng đổ về trung tâm lễ hội mới của Châu Á tại Nam đảo Ngọc sẽ mang tới nguồn doanh thu khổng lồ cho ngành kinh doanh dịch vụ. Hiện tại, chỉ còn duy nhất hơn 80 căn shophouse Melodia ít ỏi dành cho những nhà đầu tư thức thời nhìn trước được “nước cờ hay” để đón dòng lợi nhuận lớn đầy hấp dẫn.

Bạn đang đọc bài viết Tổ hợp giải trí Bãi Kem, Nam Phú Quốc: điểm phải đến của mọi hành trình tại chuyên mục Dự án của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục