Trải nghiệm

10 trải nghiệm thú vị khiến bạn thêm yêu mùa đông ở Hà Nội

Trải nghiệm - 23:30, 01/02/2019 G2T+7 - Theo Thu Phương/Báo Du lịch

Những ngày đầu đông ở Hà Nội có lẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc nhất cho mỗi người. Còn gì tuyệt hơn khi bước xuống phố vào buổi sáng sớm với cảm giác chớm lạnh an lành? 10 trải nghiệm thú vị dưới đây sẽ khiến bạn thêm yêu mùa đông ở Hà Nội hơn nữa.

Hà Nội xinh đẹp luôn làm bao người thương kẻ nhớ mỗi khi đến đây. Dù là người đang sống tại thủ đô hay chỉ là du khách tình cờ ghé thăm, thì nơi đây vẫn luôn làm mọi người yêu mến.

Đi dạo Hồ Gươm vào sáng sớm những ngày mùa đông ở Hà Nội

Hồ Gươm những ngày đầu đông luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính mà thơ mộng của mình. Còn gì tuyệt vời hơn khi được tản bộ dưới những bóng cây xanh mát ven hồ cùng người thân, bạn bè đón gió mùa và lưu giữ khoảnh khắc bằng những tấm ảnh xinh lung linh.

Nhâm nhi cà phê Phố Cổ

Từ lâu, hình ảnh đọc báo buổi sáng cùng ly cà phê nóng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nếp sống của người Hà Nội. Nếu có dịp, du khách hãy thử nhâm nhi cà phê vỉa hè, ngồi ngắm nhìn dòng người qua lại, cảm nhận nhịp sống của người Hà thành nhé. Sẽ còn tuyệt hơn nếu du khách thử trải nghiệm này vào mùa đông ở Hà Nội đấy.

Dạo phố đêm đông

“Hà Nội đẹp nhất về đêm, cũng chính là lúc anh ôm em thật chặt băng qua mọi nẻo con phố cổ”. Mùa đông sẽ chẳng còn lạnh giá khi bạn đan tay ai đó trong túi áo và dạo quanh những con phố lung linh ánh đèn. Khác với không khí tấp nập, bon chen ban ngày, Hà Nội về đêm đẹp một cách lạ thường, đã trở thành nguồn cảm hứng của bao thi hào và nhiếp ảnh gia.

Chụp ảnh với cúc họa mi

Khi cái lạnh bắt đầu ùa về cũng là lúc những bông cúc họa mi trắng tinh khôi bắt đầu bung tỏa, khoe sắc giữa các con phố ở Hà Nội. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghi lại những bức ảnh đẹp với cúc họa mi thuần khiết nhé.

Ngắm hoàng hôn ở Hồ Tây

Du khách hãy thử đạp xe vòng quanh Hồ Tây vào một buổi chiều và ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn ở đây. Ngắm cảnh sắc hồ Tây mùa đông với những màn sương xám, ánh hoàng hôn chiếu loang loáng trên mặt hồ thanh bình, bạn sẽ thấy lòng thảnh thơi, tạm quên đi cuộc sống nơi thành thị bộn bề. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn, vào những chiều mùa đông ở Hà Nội.

Ăn kem ở Tràng Tiền

Mùa đông cũng có nhiều người thích ăn kem như mùa hè vậy. Đặc biệt là những người sống ở Hà Nội hay du khách ghé thăm thủ đô, đều muốn nhâm nhi que kem mát lạnh, cảm nhận sự ngọt ngào, tê buốt ở chân răng. Vào mùa đông, những “phố kem” ở Hà Nội như Tràng Tiền, bờ hồ Hoàn Kiếm, ven đường Thanh Niên… vẫn tấp nập khách du lịch và bạn trẻ tới thưởng thức.

Khám phá ẩm thực đường phố

Ẩm thực đường phố là một trong những nét hấp dẫn của Hà Nội mà rất nhiều người ưa thích. Những ngày mùa đông ở Hà Nội, ngồi nhâm nhi bắp ngô nướng thơm lừng, bánh ngô, bánh khoai và thưởng thức ốc luộc hay hít hà mùi hạt dẻ nướng đã trở thành thú vui khó cưỡng của nhiều người.

Hóng gió ở cầu Long Biên

Cầu Long Biên là một điểm đến tuyệt vời với những người yêu vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội. Du khách đến đây để nhận ra rằng Hà Nội không chỉ có đèn xe đông đúc. Ngay ở nơi thành thị xô bồ này, bạn vẫn có thể tận hưởng một không gian mở, hít thở gió trời, nhìn ngắm cỏ cây sông nước, gần gũi với thiên nhiên và có những bức ảnh đẹp.

Thưởng thức đồ nướng, lẩu

Đi khắp các con phố ở Hà Nội, bạn sẽ thấy nhiều quán lẩu, quán nướng luôn đông khách và nhộn nhịp. Đây là những món ăn được nhiều người ưa chuộng. Giữa cái lạnh của mùa đông ở Hà Nội, được quây quần cùng bạn bè bên nồi lẩu hoặc bếp nướng nghi ngút khói sẽ mang lại cảm giác ấm áp vô cùng. Đây là một trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi đến Hà Nội vào mùa đông.

Đi dạo chợ hoa Quảng Bá

Nếu là người thích sự lãng mạn và yêu các loài hoa thì bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm dạo chơi ở chợ hoa Quảng Bá vào một ngày đông. Bạn sẽ được ngắm nhìn vô vàn các loài hoa thi nhau khoe sắc giữa một chợ hoa tấp nập, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp riêng của từng loại hoa. Hãy tìm để chọn cho mình một bó hoa ưng ý, bạn sẽ thêm yêu cái lạnh của mùa đông ở Hà Nội và thấy nó đáng yêu một cách lạ kỳ.

Mỗi mùa Hà Nội đều dễ dàng gây thương nhớ cho du khách bốn phương, nhưng có lẽ, mùa Đông là mùa Hà Nội để lại nhiều ấn tượng nhất. Nếu có một chuyến du lịch vào những này đầu đông, du khách hãy chọn đến ngay thủ đô nước mình để có dịp trải nghiệm nét đẹp vào những ngày mùa đông ở Hà Nội nhé.

Bạn đang đọc bài viết 10 trải nghiệm thú vị khiến bạn thêm yêu mùa đông ở Hà Nội tại chuyên mục Trải nghiệm của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục