Chuyển động

Bất động sản du lịch biển Thiên Cầm: "Tỉnh giấc" sau sự cố môi trường

Chuyển động - 23:30, 30/10/2018 G10T+7 - Đỗ Linh - Thục Anh

Sau hơn hai năm xảy ra sự cố môi trường biển, hoạt động du lịch biển tại tỉnh Hà Tĩnh đã hồi sinh mạnh mẽ. Bỏ lại hình ảnh hoang vắng, đìu hiu khách du lịch, giờ đây, thị trường bất động sản du lịch biển Thiên Cầm đã nhộn nhịp trở lại và tạo nên nhiều bứt phá.

Rơi vào khủng hoảng sau sự cố môi trường biển khiến mọi hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng, tham quan tại biển Thiên Cầm hầu như tê liệt. Sau 2 năm, bãi biển nổi tiếng của Hà Tĩnh đã “tỉnh giấc”, thoát khỏi cảnh “đóng băng”. Thị trường đang hứa hẹn tiến xa với sự đổ bộ của nhiều “ông lớn” bất động sản.

ờ đây, bãi biển nổi tiếng này của Hà Tĩnh đã “vực dậy” một cách ngoạn mục, thoát khỏi cảnh “đóng băng”. Thị trường đang hứa hẹn tiến xa với sự đổ bộ của nhiều “ông lớn”.p/Thị trường bất động sản du lịch biển Thiên Cầmp/Thị trường bất động sản du lịch biển Thiên Cầm

Thị trường bất động sản du lịch biển Thiên Cầm "hồi sinh".

Từ thị trấn Cấm Xuyên nằm trên quốc lộ 1 và cách TP. Hà Tĩnh khoảng 11km theo hướng Bắc – Nam, chỉ cần rẽ trái khoảng 10km, sẽ tới được bãi biển biển Thiên Cầm.

Là vùng biển đa dạng về địa hình, biển Thiên Cầm có cả địa hình núi, sông, đảo. Bãi biển nơi đây có hình cánh cung, trông giống như cây đàn cầm, được chia ra ba bãi tắm với bờ cát trắng thoai thoải, mịn màng, có chiều dài tổng cộng gần chục cây số.

Sát bờ biển là núi Thiên Cầm hùng vỹ, trên núi có bàn cờ tiên, có dấu chân trái của người khổng lồ in trên phiến đá qua hàng triệu năm giờ vẫn rõ. Núi cao 108m so với mực nước biển, đứng đỉnh núi có thể nhìn rõ toàn bộ bãi biển và đảo gần đó.

Khách du lịch tấp nập kéo về.

Khách du lịch tấp nập kéo về.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có những đảo nhỏ như Hòn Én, Hòn Bớ tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch tham quan.

Không chỉ được chú trọng về xây dựng biển cũng như các dịch vụ nghỉ dưỡng kèm theo, tỉnh Hà Tĩnh còn đặc biệt quan tâm xây dựng, bảo tồn nhiều di tích đền, chùa. Điển hình như Chùa Yên Lạc xây dựng từ thế kỷ 13 với bộ tranh "Thập Điện Diêm Vương" nổi tiếng. Đền Cầm Sơn, hay còn gọi là đền cha con Hồ Quý Ly, nay còn thờ cả phật và có tên là chùa Cầm Sơn.

Một trong những điều quan trọng và “tiên quyết” để giúp cho thị trường bất động sản du lịch biển Thiên Cầm “hồi sinh” chính là sự tham gia đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn.

Tập đoàn FLC trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Tập đoàn FLC trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Trong Công văn số 353/CV-FLC, Tập đoàn FLC cho biết, sau khi Ban lãnh đạo có buổi tiếp đón và làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh - Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cùng lãnh đạo sở ban ngành liên quan để thảo luận về lời mời doanh nghiệp đầu tư vào một số dự án trọng điểm trên địa bàn, sau khi nghiên cứu, Tập đoàn FLC đã quyết định sẽ đi khảo sát địa điểm đầu tư dự án tại Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC chia sẻ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ lãnh đạo tỉnh trong việc triển khai dự án nhà hàng, khách sạn, chung cư tại TP. Hà Tĩnh, và khu biệt thự nghỉ dưỡng, sân golf tại Thiên Cầm.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Vingroup với Dự án xây dựng khu khách sạn, biệt thự biển tại bãi biển Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Đây cũng sẽ là một lợi thé lớn cho biển Thiên Cầm khi Lộc Hà có hệ thống giao thông thuận lợi kết nối các khu du lịch biển: Xuân Thành, Thiên Cầm.

Chưa kể hiện tại, những khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại đây đang có nhiều chiến lược mới để thu hút cũng như mang lại cho du khách một không gian thoải mái, tiện nghi nhất.

Đến thời điểm này, khu du lịch biển Thiên Cầm có 14 khách sạn, nghỉ dưỡng như Tre Nguồn Thiên Cầm Resort, khách sạn Sông La, Thiên Ý,... đang triển khai tu bổ, làm mới nội, ngoại thất. Các nhà hàng, kiốt dịch vụ ăn uống ẩm thực đã và đang được sửa sang. Nhiều nhà hàng chủ động mua sắm thêm các thiết bị bảo quản hải sản tươi sống để phục vụ du khách. Điển hình là Công ty Du lịch Tre Nguồn cũng đang đẩy nhanh việc nâng cấp một số hạng mục công trình dịch vụ đón du khách.

Sau sự cố môi trường biển, hoạt động tại Khu du lịch biển Thiên Cầm đã ổn định trở lại với lượng du khách tăng đột biến.

Sau sự cố môi trường biển, hoạt động tại Khu du lịch biển Thiên Cầm đã ổn định trở lại với lượng du khách tăng đột biến.

Sau sự cố môi trường biển, hoạt động tại Khu du lịch biển Thiên Cầm đã ổn định trở lại với lượng du khách tăng đột biến.

Theo bà Thân Thị Nghị, Giám đốc khách sạn Thiên Ý: “Thời gian qua, ngành du lịch quá khốn đốn. Khách sạn Thiên Ý và các khách sạn khác, mọi công tác phòng ốc, ăn uống, y tế, hoạt động vui chơi giải trí, an ninh… tại đây luôn được chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ. Thậm chí, Thiên Cầm đang xúc tiến, hoàn thiện hoạt động chợ đêm để tạo không khí sinh động cho du khách. Riêng đồ ăn hải sản biển, chúng tôi lấy nguồn thực phẩm tại vùng biển Hà Tĩnh, đặt những lô hàng hải sản tươi ngon nhất. Mọi chất lượng đều đã được ATVSTP chứng nhận”.

Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng ban quản lý Khu du lịch biển Thiên Cầm cho hay, sau sự cố môi trường biển, hoạt động tại Khu du lịch biển Thiên Cầm đã ổn định trở lại với lượng du khách tăng đột biến.

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng trong mùa du lịch biển, Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, cá nhân làm du lịch thực hiện tốt các chủ trương, quy định, đặc biệt không được nâng, ép giá; chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, tích cực nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch và thái độ phục vụ du khách.

Ông Lê Trần Sáng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cho biết việc phối hợp các tài nguyên du lịch không những góp phần dần hồi sinh du lịch biển mà còn khai thác được tiềm năng của các hình thức du lịch khác. Bên cạnh đó phát triển các khu vui chơi giải trí các hoạt động gắn liền các bãi biển nhằm tăng thời gian lưu trú của khách cũng như đáp ứng nhu cầu của du khách.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản du lịch biển Thiên Cầm: "Tỉnh giấc" sau sự cố môi trường tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục