Dự án

Bất động sản nghỉ dưỡng 2019: “Rót vốn” vào đâu?

Dự án - 23:30, 15/01/2019 G1T+7 - Theo Ánh Dương/Trí thức trẻ

Trải qua một năm có nhiều diễn biến lên – xuống, thế nhưng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019 được dự báo sẽ tiếp tục phát triển, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Bức tranh bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sáng

Theo báo cáo “Điểm nhấn du lịch 2018” của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh nhất. Trong năm nay, lượng khách nước ngoài đến tham quan Việt Nam đã chạm mốc 15 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ 2017.

Giới chuyên gia nhận định, cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hấp dẫn và là một sản phẩm thể hiện phong cách sống của tầng lớp khá giả trong những năm gần đây.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, cho biết tốc độ tăng trưởng thu nhập bình quân của Việt Nam đang đứng thứ 2 ở Đông Nam Á. Bên cạnh đó là sự thay đổi về sở thích và khả năng chi tiêu, năm 2015 thay vì tìm khách sạn 2-3 sao người ta có nhu cầu tìm đến các khách sạn cao cấp hơn và sau đó tiến gần hơn đến việc mua bất động sản để khai thác cho thuê lại vì nhìn thấy nhu cầu lớn cho phân khúc này. Đây là cơ hội lớn cho các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng.

Thêm một yếu tố nữa là dù nguồn cung có mạnh tại các phân khúc khác nhau trên cả nước, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt. So sánh những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á, tổng số sản phẩm của bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn thấp và tiềm năng tăng trưởng vẫn còn rất lớn.

Đồng tình với quan điểm này, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc bộ phận Savills Hotels, châu Á Thái Bình Dương cho rằng, Việt Nam được xem như một địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng quốc tế. Ngành kinh doanh bất động sản Việt Nam có mức lợi nhuận và hoạt động kinh doanh tốt hơn hẳn so với khu vực. Đây chính là điểm cộng để thu hút các nhà điều hành quốc tế. Ngoài ra, sự thay đổi của các du lịch nội địa, chi trả tốt hơn cũng là yếu tố nữa khiến thị trường du lịch nghỉ dưỡng ngày một phát triển.

Tiềm năng từ vùng đảo ngọc

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều tín hiệu lạc quan, Phú Quốc – nơi được biết đến với tên gọi đảo ngọc nổi lên như một địa điểm đầu tư với nhiều tiềm năng.

Theo bình chọn của CNN, Phú Quốc đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng 20 bãi biển hoang sơ ở châu Á, được xem như “Phuket tiếp theo” sẽ sớm mang lại lợi nhuận lớn cho Việt Nam và các nhà điều hành bất động sản nghỉ dưỡng.

Với vẻ đẹp cảnh quan ấn tượng, đảo ngọc đang cho thấy tiềm năng mạnh mẽ trong phát triển du lịch, khi thu hút một lượng lớn du khách đến nghỉ dưỡng và tham quan.

Số liệu thống kê cho thấy, tổng lượt khách đến Kiên Giang 11 tháng ước đạt trên 7,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt 5.658 tỷ đồng. Nếu chỉ tính trong tháng 11 năm 2018, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang ước đạt 568.707 lượt, tăng 51,3% so với cùng kỳ năm 2017. Riêng Phú Quốc có 360.362 lượt khách tham quan du lịch, tăng 62,4% so cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế 32.399 lượt, tăng 9,6 % so cùng kỳ. Doanh thu đạt 472,9 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ.

Một yếu tố tiềm năng nữa chính là hệ thống các khu nghỉ dưỡng được rót vốn liên tục góp phần tăng sức cạnh tranh cho điểm du lịch này. Công suất phòng tại Phú Quốc đạt trên 69%, riêng khối các cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 3 - 5 sao đạt trên 80%. Vì vậy cùng cùng với Bình Thuận, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Quốc được CBRE Việt Nam xếp vào danh sách những địa điểm có nhiều tiềm năng trong tương lai.

Đơn vị tư vấn này ước tính, đến năm 2020 số lượng condotel, biệt thự và khách sạn (chỉ tính khách sạn 4-5 sao) tại thị trường Phú Quốc sẽ cán mốc 15.000 căn, gần gấp đôi con số hiện tại. CBRE Việt Nam cũng cho biết, xu hướng nguồn cung trong tương lai đó là sự thịnh hành của các khu nghỉ dưỡng tích hợp.

Một trong những dự án đang được chú ý Một trong những dự án đang được chú ý trên thị trường là Vinpearl Phú Quốc của chủ đầu tư Vingroup.

Điểm nhấn của quần thể nghỉ dưỡng nằm ở mô hình tổ hợp tích hợp đầy đủ tiện nghi như biệt thự biển, khách sạn, khu vui chơi giải trí, safari… đáp ứng hoàn hảo nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn của du khách. Chính vì vậy, Vinpearl luôn là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước với tỷ lệ cho thuê lấp đầy các khu nghỉ dưỡng và khu vui chơi, giải trí ở mức cao.

Gần đây thông tin về một dự án mới của Vingroup về loại hình sản phẩm mới là shoptel bên bờ biển cùng condotel và minihotel, vốn dĩ là loại hình bất động sản đang được rất nhiều nhà đầu tư trông đợi đang được đồn đoán sẽ ra mắt thị trường trong thời gian tới sẽ là nơi hút dòng vốn đầu tư. Với việc được đầu tư bài bản, cộng với uy tín thương hiệu của chủ đầu tư, dự án hứa hẹn sẽ là tâm điểm khuấy động bất động sản nghĩ dưỡng đảo ngọc chính thức ra mắt thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản nghỉ dưỡng 2019: “Rót vốn” vào đâu? tại chuyên mục Dự án của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục