Xu hướng

Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc: "Lột xác" để chạm tay vào ngôi vị mới

Xu hướng - 01:00, 19/09/2018 G9T+7 - Tuệ Minh

Theo ông Đặng Đức Giới, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Đặc khu, với những tiềm năng có sẵn, Phú Quốc sẽ tiếp tục trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam cuối năm 2018 và trong năm 2019.

PV: Có ý kiến từng cho rằng: “Đảo Ngọc giờ đây đã lột xác, xóa bỏ hình ảnh một “làng chài” xơ xác để chạm tay vào ngôi vị mới: thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng hạng sang của châu Á”. Quan điểm của ông như thế nào về lời nhận định này?

Ông Đặng Đức Giới: Tôi đồng ý với nhận định này bởi nhìn ở thời điểm hiện tại, Phú Quốc đã thực sự lột xác và trở nên hấp dẫn không chỉ trong mắt các du khách mà ngay cả các nhà đầu tư. Kể từ năm 2015 trở lại đây, đảo Ngọc đã nhận được nhiều dự án đầu tư lớn từ các nhà phát triển bất động sản hàng đầu. Đến Phú Quốc, du khách đã có thể sử dụng nhiều dịch vụ hạng sang.

Nhìn tổng quan chung, bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc đã quy tụ được các nhà đầu tư lớn tại Việt Nam như: Sun Group, Vin Group, CEO Group, BIM Group, Thai Group.. và nhiều thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Intercontinental, Ancor, Sheraton, Media, TUI… Sự xuất hiện của những doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp quốc tế đã mang đến cho Phú Quốc một luồng sinh khí mới. Đó là sự phát triển bền vững cả về hình thức lẫn chất lượng bên trong.

PV: Thưa ông, động lực nào đã tạo ra “lớp áo mới” cho bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc?

Ông Đặng Đức Giới: Phú Quốc là nơi được đánh giá rất giàu tiềm năng trong phát triển du lịch. Đảo Ngọc được mệnh danh là “thiên đường rực nắng” của du lịch Việt Nam, với khí hậu ổn định, nắng ấm quanh năm. Ngoài ra, Phú Quốc còn sở hữu nhiều lợi thế như diện tích rừng nguyên sinh lớn (chiếm 2/3 diện tích tự nhiên của đảo), vị trí địa lý thuận lợi khi chỉ cách các trung tâm du lịch lớn ở Đông Nam Á từ 1 - 2 giờ bay, có gần 150km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp,... Những ưu đãi về điều kiện tự nhiên giúp Phú Quốc trở thành điểm sinh lời đầy lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản.

Đặc biệt, thông tin về việc Phú Quốc lên đặc khu kinh tế và định hướng ngành chiến lược là du lịch đã thúc đẩy hơn nữa phân khúc bất động sản tại nơi đây.

Nếu so sánh với Vân Đồn, Bắc Vân Phong là 2 trong 3 địa phương dự kiến trở thành đặc khu kinh tế tương lai đầu tiên của Việt Nam thì bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc nhận được nguồn vốn đầu tư lớn nhất. Thị trường bất động sản nơi đây vốn đã sôi động nay càng trở nên nhộn nhịp hơn. Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng được phân bổ nguồn ngân sách lớn nhất để hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, trong một thời gian ngắn, Phú Quốc đã nhận được rất nhiều dự án nhắm tới khách sạn biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng.

PV: Như ông vừa trao đổi, bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc phát triển mạnh mẽ là một phần nhờ thông tin nơi đây sẽ trở thành đặc khu kinh tế tương lai. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, theo thông tin mới nhất, dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật đặc khu kinh tế) tạm thời chưa được trình Quốc hội tại kỳ họp vào tháng 10/2018 mà đợi có thêm thời gian tiếp tục hoàn thiện. Theo ông, thông tin này có khiến làn sóng đầu tư vào Phú Quốc đảo chiều?

Ông Đặng Đức Giới: Thực ra vào tháng 6, thông tin Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đã tạm dừng. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc vẫn phát triển mạnh mẽ, và thay đổi từ ngày, từng giờ.

Rất nhiều nhà phát triển bất động sản lớn coi Phú Quốc là mục tiêu chiến lược trong kinh doanh. Vì vậy, tôi cho rằng, thông tin mới đây sẽ không ảnh hưởng tới Phú Quốc bởi thực tế, đảo Ngọc đã và đang hội tụ rất nhiều ưu thế trong việc phát triển du lịch. Dù có hay không Luật Đặc khu kinh tế thì Phú Quốc vẫn sẽ là điểm đặt chân tuyệt vời cho du khách và nhà đầu tư. Mặc dù chúng ta không thể phủ nhận nếu Phú Quốc được thông qua Luật Đặc khu thì phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục có cơ hội “bùng nổ”.

PV: Ông dự báo như thế nào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc trong thời gian tới?

Ông Đặng Đức Giới: Thứ nhất, Phú Quốc đang có sẵn nền tảng tốt cho sự phát triển như cơ sở hạ tầng, nguồn vốn từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thứ hai, Phú Quốc trở thành địa điểm ưu tiên lựa chọn của du khách và nhà đầu tư. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, trong năm 2017 lượng khách du lịch đến Phú Quốc đạt gần 2 triệu lượt người, tăng gần 30% so với 2016. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 350.000 lượt, tăng hơn 40%.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Phú Quốc đón khoảng 1.7 triệu lượt khách du lịch. Sự tăng trưởng của du lịch Phú Quốc là cơ hội cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Hai yếu tố trên cùng với thông tin liên quan đến đặc khu kinh tế, Phú Quốc đã, đang và tiếp tục là điểm sáng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong cuối năm 2018 và đầu năm 2019.

- Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc: "Lột xác" để chạm tay vào ngôi vị mới tại chuyên mục Xu hướng của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục