Aa

Cách phân biệt sữa Meiji thật và giả các mẹ cần biết

Thứ Tư, 12/08/2020 - 07:10

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại sữa Meiji giả không rõ nguồn gốc xuất xứ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bé. Vậy phân biệt sữa Meiji thật và giả như thế nào là chuẩn nhất?

Phân biệt sữa Meiji thật và giả qua hình dạng, bao bì sản phẩm

Phân biệt sữa Meiji thật và giả không hề khó

Khi mua bất kỳ một sản phẩm sữa bột nào cho bé thì mọi cần chú ý đến những điều sau:

- Trước hết mẹ cần quan sát thật kỹ vỏ hộp sữa bên ngoài. Sữa Meiji hàng thật chính hãng nhập khẩu từ Nhật Bản phải còn nguyên tem, nguyên mác, hộp không bị méo, bẹp, hình ảnh và chữ in trên thân hộp không bị mờ, nhạt, nhòe.

- Trên hộp có tem bảo hành, chữ in không bị lỗi phông, sữa Nhật nội địa hoàn toàn thì sẽ chỉ có chữ Nhật và không có những sai sót dù là nhỏ trên bao bì.

- Hạn sử dụng thường không bị mờ, không có dấu hiệu sửa, xóa,….thường được viết ngược theo “năm/tháng/ngày” và dập nổi, dùng móng tay cạo nếu không bong, tróc thì mới là hàng xịn và hạn sử dụng thường là 1,5 năm tính từ ngày sản xuất. 

- Mã vạch sữa Meiji là đầu 49, để có được số 49 này sữa Meiji phải trải qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, vậy nên khi mua sản phẩm các mẹ hãy chú ý mã vạch 49.

Phân biệt sữa Meiji thật và giả qua màu sắc bột sữa

Chất lượng sữa còn thể hiện ở màu sắc của bột sữa nên các mẹ có thể dựa vào yếu tố này để chọn sữa tốt cho con. Sữa Meiji xách tay của Nhật chính hãng có mùi thơm tự nhiên.

Bột sữa có màu vàng nhạt, mềm mịn, đẹp mắt. Sữa Meiji chuẩn Nhật dù có bị ẩm và vón cục chút ít nhưng chỉ cần ấn nhẹ là bột sữa có thể tan ra ngay.

Sữa Meiji giả thường có màu vàng đậm, mùi hơi tanh, chua hoặc thơm nồng. Bột sữa hay bị vón cục, không thơm tự nhiên.

Phân biệt sữa Meiji thật và giả qua mùi vị

Trước khi cho con uống sữa công thức, các mẹ nên nếm thử sữa trước để đảm bảo sữa đang dùng cho bé là sữa có chất lượng tốt.

Khi nếm thử nếu thấy đầu lưỡi có vị thơm mát nhẹ, mềm và hơi dính dính thì là sữa thật. Nếu sữa có mùi chua, tanh, vón cục thì chắc chắc sữa Meiji mẹ mua là sữa giả.

Phân biệt sữa Meiji thật và giả khi pha với nước

Pha thử với nước là một trong những cách chính xác để phân biệt sữa thật và sữa giả. Sữa Meiji chính hãng khi pha với nước nóng, sữa sẽ ngậm nước nổi lên và khuấy mới tan; còn sữa Meiji giả thì tan rất nhanh, màu sữa biến đổi không giống như tự nhiên bởi xuất hiện nhiều phản ứng hoá học khác nhau.

Khi pha với nước nguội, sữa Meiji xách tay giả sẽ tan rất nhanh dù chưa được lắng đều hoặc sữa sẽ bị lắng xuống; còn sữa Meiji thật phải khuấy và lắc đều mới có thể tan được.

Qua những dấu hiệu trên sẽ giúp các mẹ lựa chọn được sữa đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng .

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top