Khám phá

Đà Lạt - Cho những ai muốn tìm một góc nhỏ dừng chân

Khám phá - 23:30, 16/03/2019 G3T+7 - Theo Lê Vân/Báo Du lịch

Người ta bảo: "Ở Đà Lạt, đến tia nắng cũng dịu dàng”, quả không sai chút nào. Đà Lạt giống như một nàng thiếu nữ nhẹ nhàng, e ấp và trầm tư. Từng góc quán, từng địa điểm vui chơi hay từng con người ở đây đều dịu dàng như thế.

Bánh canh Dốc Đa

Bánh canh Dốc Đa thơm ngon, đậm đà

Bánh canh Dốc Đa thơm ngon, đậm đà

Dù là dân bản xứ hay khách du lịch thì hầu hết mọi người đều chọn bánh canh cho bữa sáng mỗi khi ghé Đà Lạt. Và nếu hỏi bánh canh Đà Lạt bạn sẽ nghĩ ngay đến bánh canh Xuân An. Dĩ nhiên, bởi Xuân An là một trong những quán bánh canh nổi tiếng và lâu đời nhất tại Đà Lạt, cũng ngót 30 năm rồi đấy.

Tuy nhiên, quán này bán theo kiểu khách du lịch nên lúc nào cũng ồn ào và đông đúc nên thay vì đó hãy chọn quán bánh canh Dốc Đá ở 175 Phù Đồng Thiên Vương. Quán yên tĩnh, sạch sẽ, phục vụ rất tốt. Thật ngỡ ngàng vì chỉ tầm 20.000 đồng là đã có ngay một bát bánh canh đầy ú ụ, nước dùng rất thơm, trong và ngọt đậm đà vị ngọt từ xương.

Cà phê Bích Câu

Cà phê Bích Câu – cảnh đẹp quên sầu

Cà phê Bích Câu – cảnh đẹp quên sầu

Là một quán cà phê sân vườn rộng rãi, với vị trí tuyệt đẹp bên bờ hồ Xuân Hương. Còn gì tuyệt hơn khi vừa nhâm nhi ly cà phê thơm ngon, đậm đà, vừa nhìn ngắm mặt hồ yên ả, cảm nhận một se lạnh đặc trưng của Đà Lạt và cuộc sống nhẹ nhàng của người dân nơi đây.

Lang Biang

Lang Biang – nóc nhà Đà Lạt

Lang Biang – nóc nhà Đà Lạt

LangBiang nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về phía Bắc, thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất của Đà Lạt. Từ trên đỉnh núi bạn có thể nhìn ngắm thành phố Đà Lạt toàn cảnh. Khung cảnh Suối Vàng, Suối Bạc cùng với màn sương mù phất phơ trước mặt làm cho bạn cứ ngỡ mình lạc vào cõi tiên, thoải mái nhẹ nhàng và cảm giác chinh phục.

Nhà ga Đà Lạt

Ga xe lửa cổ nhất Đông Dương

Ga xe lửa cổ nhất Đông Dương

Nhà ga Đà Lạt là ga xe lửa cổ nhất Đông Dương với đường xe lửa hình răng cưa, độc đáo và hiếm có trên thế giới. Nhà ga có kiến trúc vừa duyên dáng vừa độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phương Tây với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên. Với chiều dài 66,5m; chiều ngang 11,4m và chiều cao 11m. Phần lớn khách du lịch là người nước ngoài đến đây đều muốn tham quan và trải nghiệm ga tàu cổ kính và đẹp nhất Việt Nam này.

Hồ Tuyền Lâm

Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Tuyền Lâm

Vẻ đẹp thơ mộng của hồ Tuyền Lâm

Nằm gọn giữa rừng thông mênh mông, khí hậu nơi đây rất trong lành, mát mẻ. Mặt hồ Tuyền Lâm quanh năm vẫn xanh biếc. Phóng tầm mắt ra xa, xung quanh hồ Tuyền Lâm là những rừng thông ba lá phủ xanh kín những ngọn núi. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây hoà quyện vào nhau tạo nên bức tranh nên thơ hữu tình. Các bạn chỉ cần dành một đêm nghỉ dưỡng ở Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt thôi sẽ cảm nhận được khí hậu cũng như cảnh vật nơi đây yên bình đến nhường nào.

Bạn đang đọc bài viết Đà Lạt - Cho những ai muốn tìm một góc nhỏ dừng chân tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục