Việt Nam Xanh

Dãy Hoàng Liên Sơn Việt Nam lọt top 10 điểm đến ngoạn mục nhất năm 2019

Việt Nam Xanh - 23:30, 01/12/2018 G12T+7 - Minh Đức

Mới đây, tạp chí National Geographic vừa công bố danh sách những điểm đến du dịch ngoạn mục nhất thế giới năm 2019. Hoàng Liên Sơn của Việt Nam là một trong 10 điểm đến của danh sách này.

Dãy núi Hoàng Liên Sơn lọt top 10 điểm đến ngoạn mục nhất năm 2019

Dãy núi Hoàng Liên Sơn lọt top 10 điểm đến ngoạn mục nhất năm 2019

9 điểm đến khác là Mexico City (Mexico), Peruvian Amazon, Núi Phạm Tịnh Sơn (Trung Quốc), Dakar (Senegal), Dordogne (Pháp), Canterbury, (New Zealand), Greenland (Đan Mạch), Oman, Kansas, Missouri( Mỹ).

National Geographic giới thiệu khung cảnh, cuộc sống ở xung quanh Hoàng Liên Sơn vẫn còn hoang sơ, tự nhiên. Du khách có thể tận hưởng chuyến đi bộ đường dài trong và xung quanh Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn cùng Thung lũng Mường Hoa gần đó, sau đó nghỉ ngơi tại các nhà dân tộc Hmong, Dao đỏ, Tày và các nhóm dân tộc thiểu số khác. Nhờ có hệ thống cáp treo mới lên đỉnh Phan xi phăng - nóc nhà Đông Dương, lượng khách du lịch tới Hoàng Liên Sơn tăng lên đáng kể.

Dựa theo đề cử từ cộng đồng khách du lịch trên toàn thế giới, mỗi năm tạp chí National Geographic sẽ công bố dự đoán về những điểm du lịch tuyệt vời trên thế giới.

Dãy núi Hoàng Liên Sơn là một dãy núi ở vùng Tây Bắc Việt Nam, rộng 30km, chạy dài 180km theo hướng tây bắc-đông nam, giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu kéo dài đến tận phía tây tỉnh Yên Bái. Đây là phần cuối của dãy núi Ai Lao Sơn, đoạn tận cùng phía Đông Nam của dãy núi Himalaya. Phần Tây Bắc của dãy núi có nhiều ngọn núi cao trên 2.800m, trong đó có ngọn Phan Xi Păng cao 3.143m (có tài liệu nói Phan Xi Păng cao 3.542m), cao nhất Đông Dương. Ngoài ra còn có ngọn Tả Giàng Phình cao 3.090m, Pú Luông cao 2.938m. Hoàng Liên Sơn có khí hậu lạnh quanh năm và mưa nhiều. Đỉnh Phan Xi Păng là đỉnh núi cao nhất ở Việt Nam, được xem là nóc nhà của Đông Dương. Phía dưới đỉnh núi xa xa là thị trấn Sa Pa nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển. Nơi đây trong một ngày có bốn mùa, là nơi nghỉ mát lý tưởng cho khách du lịch.

Bạn đang đọc bài viết Dãy Hoàng Liên Sơn Việt Nam lọt top 10 điểm đến ngoạn mục nhất năm 2019 tại chuyên mục Việt Nam Xanh của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục