Khám phá

Ghé thăm đồi thông Tả Lèng như thấy mình lạc vào Đà Lạt của Lai Châu

Khám phá - 23:30, 02/11/2018 G11T+7 - Theo Phong Vân/Báo Tổ quốc

Nhắc đến Tả Lèng người ta nghĩ ngay đến đại ngàn rừng chè cổ, đỉnh Putaleng, nơi được ví là nóc nhà Đông Dương thứ 2… Tà Lèng hiện đang là địa điểm tiềm năng cho phát triển du lịch sinh thái, du lịch khám phá.

Đến đồi thông Tả Lèng, nhiều du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị. Cảm giác như đang ở TP Đà Lạt mộng mơ - Ảnh Thanh Vân

Đến đồi thông Tả Lèng, nhiều du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị. Cảm giác như đang ở TP Đà Lạt mộng mơ - Ảnh Thanh Vân

Cách TP. Lai Châu khoảng 5km, Tả Lèng đang là địa điểm check in thu hút đông đảo người dân, du khách. Đó chính là Khu đồi thông trên địa bàn bản Thèn Pả và Háng Là xã Tả Lèng huyện Tam Đường, với diện tích khoảng gần 4ha. Nơi đây khí hậu trong lành, mát dịu và khi di chuyển lên cao thì se lạnh ngay giữa những ngày hè đã khiến cho bất kỳ ai một lần đến sẽ khó có thể quên.

Với những ai muốn tìm về không gian yên tĩnh, tạm xa lánh khói bụi và sự ồn ào của thành phố thì chắc hẳn đồi thông Tả Lèng sẽ là một địa điểm tuyệt vời. Ghé thăm đồi thông Tả Lèng một lần, du khách không khỏi ngỡ ngàng về những gì được cảm nhận. Giữa núi rừng mênh mông, du khách như lạc vào không gian mơ mộng, được nghe tiếng chim hót, tiếng gió thổi du dương… Tất cả được hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh hữu tình, xóa tan mọi mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống. Và đứng từ đây trên đỉnh của đồi thông du khách được phóng tầm mắt ra nhìn được cả thành phố.

Không gian thoáng rộng và yên tĩnh - Ảnh Thanh Vân

Không gian thoáng rộng và yên tĩnh - Ảnh Thanh Vân

Đồi thông Tả Lèng - Ảnh Thanh Vân

Đồi thông Tả Lèng - Ảnh Thanh Vân

Với không gian xanh rộng lớn bao trùm, đồi Thông Tả Lèng đang trở thành địa điểm lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, picnic ngoài trời vào những dịp cuối tuần cùng bạn bè và gia đình. Đặc biệt tại đây người dân bản Thèn Pả và Háng Là đã cùng với phòng văn hóa huyện dựng một số lán, khu nhà lá, thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động vui chơi, ẩm thực và những sự kiện quy mô vừa và nhỏ, trang trí, tôn tạo thêm một số hình ảnh để phục vụ nhu cầu của du khách. Mặc dù mới đi vào đưa vào khai thác, song điểm du lịch sinh thái này đã thu hút khá đông du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Khu đồi thông Tả Lèng đang trở thành một điểm du lịch mới của Lai Châu

Khu đồi thông Tả Lèng đang trở thành một điểm du lịch mới của Lai Châu.

Theo đánh giá của nhiều du khách, khu du lịch không kém phần hấp dẫn với các điểm trang trí phong cách vô cùng bắt mắt nhưng vẫn giữ được sự nguyên sơ, mộc mạc, tự nhiên như nó vốn có. Nơi đây được ví như "Đà Lạt" của Lai Châu.

Bạn đang đọc bài viết Ghé thăm đồi thông Tả Lèng như thấy mình lạc vào Đà Lạt của Lai Châu tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục