Xu hướng

Tăng trưởng ấn tượng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Ý “hút” giới đầu tư

Xu hướng - 23:30, 13/11/2018 G11T+7 - Lê Công Vũ/Theo Idealista

Nhiều nhà đầu tư đã và đang chú ý đến việc rót vốn vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Ý, đặc biệt là với phân khúc khách sạn.

Một loạt các khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng bên một bãi biển tại Ý.

Một loạt các khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng bên một bãi biển tại Ý.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Ý đang trải qua một thời kỳ tăng trưởng đáng kinh ngạc và dần trở thành điểm đến mới hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Nước Ý vốn có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cộng với hàng loạt các xu hướng tích cực khác đang ngày càng kéo thêm nhiều thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới như Belmond, Melià và Aman đến với quốc gia này.

Ý hiện là đất nước dẫn đầu châu Âu về số lượng khách sạn với hơn 2,2 triệu phòng, bỏ xa quốc gia đứng thứ hai là Pháp. Ba thành phố thu hút khách du lịch nhất tại Ý lần lượt là Milan, Venice và Rome; trong khi những bãi biển được nhiều du khách yêu thích nhất là Costa Smeralda, Capri, Taormina và Positano.

Theo số liệu của công ty bất động sản quốc tế World Capital cùng hai website du lịch nổi tiếng Federalberghi và Trivago thì 40% khách du lịch đến Ý mong muốn trú tại các khách sạn bên bãi biển, 38% tại các thành phố, 15% tại các vùng núi, và 7% tại những địa điểm nhìn ra hồ nước.

Có đến 62% các nhà đầu tư mong muốn mở một cơ sở lưu trú tại Ý đang dự định mua hẳn quyền sở hữu đất, trong khi chỉ có 38% nghĩ đến việc thuê lại. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đang tin tưởng vào độ an toàn của thị trường bất động sản ở nước này và sẵn sàng cho việc làm ăn lâu dài.

76% số nhà đầu tư được hỏi cho biết họ có dự định mở các khách sạn từ 3 sao trở lên, 12% cho nhóm dịch vụ homestay, 5% cho nhóm biệt thự và căn hộ cho thuê, 4% cho nhóm resort, và 3% cho các loại hình tạm trú khác như trang trại.

Hiện thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Ý đang có tốc độ tăng trưởng rất ổn định, cao hơn mức trung bình trên toàn châu Âu. Tuy vậy, vấn đề lớn nhất là nước này vẫn còn thiếu vốn để xây dựng cơ sở lưu trú lẫn cung cấp cơ sở và dịch vụ để đáp ứng đủ nhu cầu của khách du lịch. Đây chính là thời cơ mà nhiều nhà đầu tư quốc tế nên chớp lấy ngay lập tức.

Trong năm 2017, có 2,5% số cơ sở lưu trú tại Ý đã được trao đổi thành công trên thị trường. Từ đầu năm đến nay, con số này chiếm 2%, tức khoảng 600 cở sở lưu trú được đổi chủ sở hữu. Cộng với hơn 150 cơ sở mới, 2/3 trong số đó là các khách sạn từ ba sao trở lên, nhiều khả năng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Ý sẽ còn hoạt động sôi nổi trong vòng một năm tới đây.

Bạn đang đọc bài viết Tăng trưởng ấn tượng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Ý “hút” giới đầu tư tại chuyên mục Xu hướng của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục