Khám phá

Nơi núi rừng giáp với biển cả hùng vĩ mũi Kê Gà

Khám phá - 23:30, 10/12/2018 G12T+7 - Theo Gody

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 50km thôi, mũi Kê Gà là nơi có vẻ đẹp của nơi núi rừng giáp với biển cả hùng vĩ. Cũng bởi vì nơi này rất ít được liệt kê trong các sách hướng dẫn du lịch, hầu hết chỉ toàn dân địa phương mới thông thạo đường xá nên địa điểm này cực thích hợp cho các phượt thủ yêu thích du lịch khám phá.

Mũi Kê Gà nằm ở huyện Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận, đi xe máy từ Phan Thiết bạn sẽ đi khoảng một tiếng rưỡi để tới được đây. Bước chân lên đảo nhỏ này, điều đầu tiên bạn thấy sẽ là quang cảnh hết sức ấn tượng. Những tảng đá lớn nhỏ nhấp nhô ở phía ngoài, thạo ra bức tường thành tự nhiên bảo vệ đảo khỏi những con sóng lớn (tránh thời điểm biển động nhé). Cứ thong thả đi bộ qua đoạn đường gập ghềnh này thôi, đá ở đây bám khá nhiều rêu nên hơi trơn.

Kể về hải đăng Kê Gà, công trình này được người Pháp cho xây dựng năm 1897, tháp đèn đá không thôi đã cao 35m, tổng chiều cao so với mặt nước biển đến 65m! Cũng như hầu hết các hải đăng cổ khác, hải đăng Kê Gà sở hữu bóng đèn chính 2000W (tầm quét sáng hơn 40km!!!). Các vật liệu xây tháp và đèn trước đây đều được nhập trực tiếp từ Pháp, bởi lẽ với địa thể hiểm trở, các tàu hàng đi qua khu vực này trước đây thường xuyên đâm phải đá ngầm.

Đến được tận đây, bạn đừng quên chụp ảnh kỉ niệm với hàng cây sứ trăm tuổi ở đường lên hải đăng! Những cây này được trồng từ khi người Pháp xây dựng hải đăng, đến nay đã trở thành những cây cổ thụ xanh bóng.

Bạn đang đọc bài viết Nơi núi rừng giáp với biển cả hùng vĩ mũi Kê Gà tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục