UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5301/QĐ-UBND, cấp phép xây dựng, cải tạo tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ.
Tuyến đường nội bộ dài 509,34m, bề rộng mặt đường chính 10,5m, bề rộng mỗi bên vỉa hè 5m; kết cấu đường bằng bê tông xi măng; hè lát gạch block; ngoài ra lắp đặt hệ thống cống thoát nước mưa, nước thải dài…vị trí xây dựng tuyến đường tương ứng K62+000 đê hữu Hồng, quận Tây Hồ. Dự án do Ban Quản lý dự án quận Tây Hồ làm chủ đầu tư.
Ban Quản lý dự án quận Tây Hồ có trách nhiệm thi công xây dựng, cải tạo tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ, phường Tứ Liên theo đúng quy định đồng thời hối hợp chặt chẽ với các đơn vị có công trình ngầm trong quá trình thi công; có giải pháp thi công, tổ chức giao thông phù hợp và cắm biển báo... đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực.
Thành phố giao UBND quận Tây Hồ chỉ đạo triển khai thực hiện dự án theo quy định của nhà nước và thành phố; tập trung giải quyết dứt điểm những tồn tại liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng của dự án.
Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội thực hiện chức năng quản lý đê điều, tổ chức giám sát, kiểm tra việc xây dựng, cải tạo tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ theo đúng quy định. Lưu hồ sơ hoàn thành công trình, bổ sung hồ sơ công trình liên quan, phục vụ công tác quản lý đê điều và phòng chống thiên tai.
Trước đó, tháng 3/2009, UBND quận Tây Hồ phê duyệt đầu tư xây dựng tuyến đường ngõ 124 Âu Cơ – phường Tứ Liên, với chiều dài hơn 500 mét, kinh phí khái toán là 49,19 tỷ đồng (trong đó giải phóng mặt bằng là 40 tỷ đồng). Đầu năm 2011, UBND quận Tây Hồ được TP Hà Nội ủy quyền cho làm chủ đầu tư, đã ra quyết định phê duyệt dự án và nâng tổng mức đầu tư gấp 3 lần, tương đương trên 136 tỷ đồng.
Con ngõ này có điểm đầu nối với đường Âu Cơ và điểm cuối dẫn ra bãi sông Hồng. Theo lãnh đạo quận Tây Hồ, đầu tư xây dựng mở rộng ngõ là chủ trương của thành phố bởi đây là tuyến đường chính phục vụ nhu cầu đi lại của người dân phường Tứ Liên ra đường Âu Cơ. Những năm gần đây ngõ 124 đã quá giới hạn khai thác, hạ tầng kém không phù hợp với phát triển đô thị và dân số.
Theo dự án, ngõ sẽ được mở rộng từ 7-8 m lên thành 20,5 m; trong đó, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, lòng đường là 10,5 m. Hiện nay, điểm hẹp nhất nằm ở đoạn đầu ngõ 124, rộng hơn 7 m vừa đủ cho một xe ôtô và hai xe máy đi qua. Vào giờ cao điểm nơi này thường xuyên xảy ra ùn tắc.