Khám phá

Ngất ngây sắc tím hoa oải hương vùng cao Bắc Hà

Khám phá - 23:30, 20/10/2018 G10T+7 - Bài và ảnh: Phạm Ngọc Triển

Những ngày gần đây, có rất đông du khách trẻ và các cặp uyên ương đua nhau tới cánh đồng hoa oải hương tím biếc đẹp ngất ngây trong Khu du lịch sinh thái Thung lũng hoa Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) để tham quan.

Một nhân viên của Khu du lịch sinh thái Thung lũng hoa Bắc Hà cho chúng tôi biết, loài hoa oải hương có tên khoa học là lavender và đây là một trong những loài hoa tuyệt diệu của Pháp có màu tím quyến rũ và hương thơm gợi cảm đã được người nước ngoài ưa chuộng từ hàng trăm năm nay.

Cánh đồng hoa oải hương do Công ty dịch vụ du lịch Việt Tú (tỉnh Lào Cai) nhập hạt giống từ nước ngoài mang về gieo trồng nở hoa thành công ở Khu du lịch sinh thái

Cánh đồng hoa oải hương do Công ty dịch vụ du lịch Việt Tú (tỉnh Lào Cai) nhập hạt giống từ nước ngoài mang về gieo trồng nở hoa thành công ở Khu du lịch sinh thái Thung lũng hoa Bắc Hà.

Từ nhu cầu thưởng ngoạn loài hoa oải hương kiều diễm của du khách khi tới chiêm ngưỡng thung lũng hoa Bắc Hà của Công ty du lịch Việt Tú nên doanh nghiệp này đã mạnh dạn nhập giống hoa Levader từ châu Âu mang về gieo trồng thành công tại vùng núi cao Lào Cai bắt đầu từ mùa Thu năm 2016.

Hoa oải hương đang khoe sắc nhuộm tím cả Khu du lịch.

Hoa oải hương đang khoe sắc nhuộm tím cả Khu du lịch.

Được biết, ở Việt Nam hiện nay, chỉ có 2 nơi trồng thành công hoa oải hương tím là TP. Đà Lạt và khu du lịch sinh thái Thung lũng hoa Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) vì nơi đây có khí hậu, thổ nhưỡng gần giống vùng Địa Trung Hải là quê hương của loài hoa quý này...

Phong cảnh hoa oải hương nở tuyệt đẹp như châu Âu.

Phong cảnh hoa oải hương nở tuyệt đẹp như châu Âu.

Oải hương – lavender là loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng. Hoa oải hương có cuống hoa dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn. Hoa oải hương có màu tím hoa cà, ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa.

Hàng ngày rất đông du khách tới thăm quan, khám phá cánh đồng hoa oải hương ở

Hàng ngày rất đông du khách tới thăm quan, khám phá cánh đồng hoa oải hương.

Được biết hoa oải hương – lavender vốn nổi tiếng ở miền nam nước Pháp như Provence, Avignon. Hoa oải hương vốn có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều oải hương nhất.

Cận cảnh loài hoa oải hương khoe sắc ở vùng núi cao Bắc Hà ( tỉnh Lào Cai)

Cận cảnh loài hoa oải hương khoe sắc ở vùng núi cao Bắc Hà.

Suốt thời Trung Cổ, nó được xem như là thảo dược của tình yêu. Cây oải hương đã từng được biết đến cách đây hàng ngàn năm, từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã mang nó phổ biến ra khắp châu Âu, tất cả những nơi nào mà họ đặt chân đến, nhằm tạo nên nguồn cung cấp dầu oải hương tại địa phương. Đây chính là một loại dược liệu thiên nhiên được ưa chuộng thời cổ đại. Người Hy Lạp và La Mã sử dụng nó pha vào nước tắm bởi hương thơm và khả năng chữa bệnh của oải hương.

Chỉ với giá vé 30 nghìn đồng cho một lượt người vào thăm thung lũng hoa Bắc Hà, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn, khám phá kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc hoa và chụp ảnh, ghi hình các loài hoa đẹp xứ ôn đới, trong đó, có giống hoa oải hương tím đẹp đang xuất hiện ở vùng núi Lào Cai.

Bạn đang đọc bài viết Ngất ngây sắc tím hoa oải hương vùng cao Bắc Hà tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục