Xu hướng

Bất động sản nghỉ dưỡng Hội An: Thị trường tiềm năng cần được "đánh thức"

Xu hướng - 23:30, 08/10/2018 G10T+7 - Thục Anh

Tại Việt Nam, trong bối cảnh phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ngày càng sôi động, Hội An sẽ là mảnh đất tiềm năng tiếp theo cần được "đánh thức". Có thể nói, nơi đây đã và đang trở thành miền đất “màu mỡ”, hứa hẹn mang đến lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.

Tiềm năng cần "đánh thức"

Hội An là một trong những thành phố có vị trí “thiên thời địa lợi”, nơi đây không chỉ có lợi thế về vị trí địa lí mà về mọi mặt như văn hóa, xã hội.

Không chỉ nằm gần sân bay Chu Lai của Quảng Nam và cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Hội An được vinh dự nằm trên “Con đường di sản văn hóa miền Trung” bao gồm: Hội An, Mỹ Sơn và Huế. Điều này đã góp phần tạo nên một ngành du lịch đầy tiềm năng phát triển cho Hội An.

Phố cổ Hội An thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: Đỗ Linh.

Phố cổ Hội An thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: Đỗ Linh.

Việc tỉnh Quảng Nam đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông như đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đường ven biển nối Đà Nẵng – Hội An, đường quốc lộ 1A, khu kinh tế Chu Lai,… tạo nên sức hút mới cho vùng đất này. Từ năm 2011-2015, Quảng Nam đã dành hơn 76 nghìn tỷ cho đầu tư phát triển, trong đó hạ tầng giao thông chiếm tới 62%.

Tuyến đường ven biển Hội An nối dài từ Thành phố Tam Kỳ, chạy dọc đường bờ biển các huyện Thăng Bình, Núi Thành về đến phố cổ Hội An và đi ra Đà Nẵng chính là xương sống huyết mạch đang dần được hình thành cho sự phát triển vượt bậc, kết nối các khu vực du lịch trọng điểm của thành phố Hội An. Hiện tuyến đường này đang gấp rút hoàn thành để đưa vào sử dụng trong năm 2018.

Đường cao tốc Đà nẵng - Quảng Ngãi.

Đường cao tốc Đà nẵng - Quảng Ngãi.

Không chỉ sở hữu và gấp rút hoàn thiện hạ tầng, Hội An còn sở hữu 7km đường bờ biển nằm trên trục đường biển 5 sao nối từ phía Nam hầm đèo Hải Vân ( Đà Nẵng), dọc đai bờ biển Liên Chiểu – Thuận Phước, qua bán đảo Sơn Trà và xuôi theo bãi biển Non Nước về phố cổ Hội An.

Hội An ôm trọn 2 di sản thế giới đó chính là “Phố cổ Hội An” và “Thánh địa Mỹ Sơn”, liên tục lọt Top 10 thành phố du lịch được yêu thích. Đó là một trong những yếu tố giúp Hội An là vùng đất có sức hút du lịch nghỉ dưỡng lớn hiện nay tại Việt Nam.

Thị trường nhiều dư địa phát triển

Nhận thấy được điều đó, những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đã có chính sách cởi mở hơn cho các nhà doanh nghiệp đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch tạo điều kiện cho du lịch Việt Nam cất cánh và được định hướng là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn.

Hạ tầng nghỉ dưỡng được đẩy mạnh, điển hình như hạng mục casino và các khu nghỉ dưỡng cao cấp như khu nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An (Vingroup), dự án Opal Ocean View (Đất Xanh) hay dự án nghỉ dưỡng Nam Hội An (VinaCapital) được khai thác để hướng tới đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú và hưởng thụ của du khách.

Từ năm 2014, nhiều ông lớn như HB Group, VingGroup… đều đã đổ vốn xây dựng các khu nghỉ dưỡng quy mô lớn tại Hội An khiến thị trường bất động sản tại đây trở nên cạnh tranh hơn. Một vài dự án có thể kể đến như: New Hoi An City; Cẩm An – Hội An; Vinpearl Condotel Hội An; Nam Hội An…

Dự án New Hoi An City. Ảnh minh hoạ.

Dự án New Hoi An City. Ảnh minh hoạ.

Nói đến các dự án nổi bật tại Hội An thì không thể không nhắc đến New Hoi An City. Đây là khu nghỉ dưỡng đình đám được tập đoàn HB Group đầu tư với mức kinh phí lên đến 1,5 tỷ USD. Với quy mô lên đến 400ha, nằm ngay trên bãi biển An Bàng, đẹp nhất Hội An – New Hoi An City với thiết kế độc đáo mang phong cách hiện đại đã trở thành “đối thủ đáng gờm” trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Tập đoàn Đất Xanh cũng chứng minh mình không hề kém cạnh các đối thủ đang hoạt động trên thị trường bất động sản Hội An bằng dự án mang tên Opal Ocean View trên diện tích 185ha với tổng chi phí lên đến 4600 tỷ đồng.

Không chỉ dựa vào sự đổ bộ từ các nhà đầu tư bất động sản, bản thân Hội An cũng chủ động trong quá trình tự triển khai dự án khu du lịch ven biển Tam Kỳ – Núi Thành với diện tích 2000ha, cùng diện tích đó với khu đô thị Tam Kỳ, Khu đô thị Tam Hòa và khu đô thị Tam Anh với 2240ha.

Dự án Biệt thự Vinpearl Nam Hội An. Ảnh minh hoạ.

Dự án Biệt thự Vinpearl Nam Hội An. Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, thành phố Hội An cũng đã và đang triển khai các chính sách khuyến khích đầu tư phát triển du lịch với định hướng ngắn hạn cũng như dài hạn rất tốt, tương ứng với tiềm năng và thế mạnh của từng địa phương.

Đơn cử là đề án mở rộng bãi tắm An Bàng với diện tích 4ha hay xây dựng khu du lịch cộng đồng Cẩm An… Chính những định hướng này đã góp phần không nhỏ làm cho thị trường bất động sản Hội An nói riêng mà tình hình kinh tế của thành phố nói chung có những bước tăng trưởng mạnh mẽ và vững chắc.

Bên cạnh đó, mức giá bất động sản hiện tại ở Hội An vẫn còn ở mức thấp nên cơ hội cho những nhà đầu tư tại đây đang rất lớn và đầy tiềm năng.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản nghỉ dưỡng Hội An: Thị trường tiềm năng cần được "đánh thức" tại chuyên mục Xu hướng của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục