Cụ thể, đường có chiều dài 4,3 km, rộng khoảng 20 – 22m cho 6 làn xe lưu thông. Bắt đầu từ đường Trần Quốc Hoàn, phần lớn đi qua phạm vi đất quân sự.
Theo tính toán sơ bộ, kinh phí đầu tư cho con đường này hơn 1.400 tỷ đồng. Theo đó, dự án là một trong số 6 dự án xây dựng công trình kéo giảm kẹt xe cho sân bay Tân Nhất.
Khu quản lý giao thông đô thị số 1 TP. HCM - đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án - cho biết đang phối hợp các đơn vị thuộc Bộ Quốc Phòng khảo sát lập dự án thiết kế xây dựng tuyến đường trên bởi phần lớn tuyến đường mới mở nằm trong phạm vi đất quân sự.
Để giảm tải cho tình trạng ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ xây dựng một nhà ga 10 triệu hành khách ở phía đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình.
Khi con đường mới được xây dựng, sẽ tạo thêm hướng đi vào nhà ga phía đường Hoàng Hoa Thám và tạo ra một hướng đi nữa nhằm giảm tình trạng kẹt xe ở đường Cộng Hòa và nút giao Lăng Cha Cả.
Theo Sở GTVT TP. HCM để giảm ùn tắc ở các tuyến đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, cần phải xây dựng 5 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.
Thứ nhất là xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, thuộc quận Tân Bình. Tổng mức đầu tư của dự án là 771 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 là 394 tỷ đồng.
Thứ hai là dự án cải tạo mở rộng đường Hoàng Minh Giám (đoạn từ ranh công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư 166 tỷ đồng.
Thứ ba là mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Dự án này có tổng mức đầu tư 255 tỷv đồng.
Thứ tư là cải tạo đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long, quận Tân Bình. Tổng mức đầu tư 142 tỷ đồng.
Thứ năm là dự án xây dựng cầu thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp. Tổng mức đầu tư của dự án là 504 tỷ đồng.