Dự án

Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp y tế - Giải pháp mới của các cường quốc du lịch

Dự án - 23:30, 08/11/2018 G11T+7 - Phúc Nguyễn

Bắt đầu kêu gọi đầu tư từ các bên thứ ba, dự án du lịch nghỉ dưỡng kết hợp y tế đáng chờ đợi của Cancun sẽ bắt đầu kết tinh trong tháng 10. Dự án mang tên “Thành phố Sức khoẻ” sẽ được khởi công tại tổ hợp du lịch giải trí Grupo Palace thuộc thành phố Cancun, Mexico.

Ông Jabib Chapur, Phó chủ tịch Thực phẩm và Đồ uống của chuỗi khách sạn Grupo Palace, thông báo rằng khách sạn đầu tiên của chuỗi City Exprés sẽ được khánh thành trong tháng 10. Tiếp theo, trung tâm nhà ở thứ hai thuộc công ty NH Hoteles cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng.

“Đây là một khu phức hợp, nơi chờ đợi các công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực bệnh viện tư nhân và dịch vụ chuyên biệt cho người về hưu từ Mỹ, Canada và châu Âu đến đặt trụ sở.” – ông Jabib Chapur chia sẻ.

Khu phức hợp được xây dựng trên phần đất bảo tồn của chuỗi khách sạn, chỉ cách sân bay Cancun 10 phút đi xe. Ngoài các dịch vụ y tế, một trung tâm phát hiện và bảo tồn cá heo cũng đang trong quá trình triển khai, với khoản đầu tư 3 triệu USD.

Quản lý chuỗi khách sạn cho biết dự án sẽ được phát triển gần như độc lập bởi các bên đầu tư thứ ba. Mặc dù toạ lạc trên đất của Grupo Palace với các khách sạn và dịch vụ nhà ở, nhưng phần lớn các cơ sở của dự án sẽ được hoạt động dưới sự quản lý của các đơn vị khác chứ không phải Grupo Palace.

Dự án

Dự án "thành phố Sức khoẻ" Health City của Cancun, Mexico.

Ông Miguel Ángel Lemus, Phó chủ tịch Hội đồng Điều phối Kinh doanh và Bất động sản, cho rằng đây là một dự án dài hạn. Ngoài các phòng khám chuyên khoa, khu phức hợp còn được tích hợp trung tâm mua sắm, trung tâm hội nghị, spa, khu dân cư, chung cư cao cấp, các toà văn phòng, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng và thậm chí cả trung tâm nghiên cứu khoa học.

Ông Miguel nói đây là một bước đi mới trong nỗ lực đa dạng hoá các dịch vụ du lịch ở khu vực Cancun và Quintana Roo. Mặc dù các dịch vụ y tế đã được cung cấp cho du khách nước ngoài, “thành phố Sức khoẻ” đang trong quá trình phát triển sẽ trở thành loại hình phức hợp lớn và độc đáo nhất trên toàn bán đảo Yucatan. Đây sẽ là đòn bẩy thu hút thị trường du lịch nghỉ dưỡng kết hợp y tế đáng giá hàng triệu USD mà phần lớn đến từ Hoa Kỳ.

Kể từ năm 2004, Hiệp hội Du lịch Y tế Quintana Roo đã lên kế hoạch và thúc đẩy triển khai một dự án tương tự có tên Vườn Trí tuệ. Dự án này gắn liền với việc xây dựng 06 bệnh viện trong tương lai gần bao gồm Bệnh viện Nhi khoa, Trung tâm Chăm sóc Sức khoẻ và Chống lão hoá, Bệnh viện Chỉnh hình, Trung tâm Nghiên cứu Tế bào gốc, Trung tâm Ung bướu Cancun, và Phòng khám Nha khoa. Dự án Vườn Trí tuệ chủ yếu tập trung vào việc chiếm lĩnh thị trường y tế kết hợp nghỉ dưỡng từ Mỹ và Canada.

Ngoài ra, nó còn được trang bị trung tâm nghiên cứu và giải trí, khu vực mua sắm, các nhà hàng, vườn thượng uyển, khu vực thiền định, phòng trưng bày nghệ thuật, các câu lạc bộ thể thao, trung tâm dưới nước và nhiều hồ nhân tạo. Đáng tiếc, dự án đã không được triển khai vì không đủ quỹ đất.

Tại thời điểm đó, ông Servando Acuña là một trong những nhà quảng bá mãnh liệt nhất cho du lịch y tế kết hợp nghỉ dưỡng ở Cancun. Ông Servando quả quyết rằng phần lớn nhu cầu của bệnh nhân Mỹ đến đây là cho phẫu thuật thẩm mỹ. Cụ thể là hút mỡ, điều trị thẩm mỹ hoặc phục hồi nha khoa, phẫu thuật giảm cân, chỉnh hình hoặc thay thế đầu gối, hông hoặc phương pháp điều trị sinh sản. Tất cả các dịch vụ này ở Mexico đều có chi phí thấp hơn khoảng 70% so với Mỹ, khiến cho việc đầu tư lên các phương diện này ở Mexico sẽ rất có lợi nhuận.

Có thể thấy, các nước trên thế giới đang rất sáng tạo trong việc đa dạng và độc nhất hoá du lịch. Du khách thế giới nay không chỉ lựa chọn các điểm đến dựa trên 1 hoặc 2 tiêu chí như phong cách hay ẩm thực. Quyết định của họ nay đã bao trùm và toàn vẹn hơn, xem xét tất cả các yếu tố đóng góp vào trải nghiệm du lịch mong muốn của họ. Các mô hình nghỉ dưỡng trọn gói được thiết kế cho các tầng lớp, đối tượng khác nhau đang là giải pháp được áp dụng bởi nhiều cường quốc du lịch.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp y tế - Giải pháp mới của các cường quốc du lịch tại chuyên mục Dự án của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục